Những gạch chéo màu đỏ thường được dùng để đánh dấu những lỗi sai hay cần loại bỏ và tạp chí Time cũng đã sử dụng những gạch chéo này trên bìa tạp chí của mình để thông báo sự kết thúc của những nhân vật được cho là kẻ thù chung của nhân loại.


Nhân sự kiện trùm khủng bố Bin Laden bị tiêu diệt, tạp chí Time hứa hẹn sẽ tung ra một ấn phẩm đặc biệt vào ngày 5/5/2011. Time cũng tiết lộ ấn phẩm này sẽ bao gồm cả trang bìa độc đáo với tấm ảnh của Bin Laden bị đánh một gạch chéo màu đỏ. Bin Laden cũng là nhân vật thứ 4 bị gạch chéo trên bìa tạp chí Time.

Tháng 5 năm 1945, các biên tập viên tạp chí Time không biết nhà độc tài Đức Quốc xã Adolf Hitler còn sống hay đã chết chỉ chắc chắn một điều rằng ông ta đã bị thất thế nên đã quyết định dùng ảnh của Hitler với một dấu gạch chéo lớn màu đỏ trên mặt làm bìa cho số báo tiếp theo của mình.

Ngày 20 tháng 8 năm 1945, quân đội Mỹ chiếm đóng lãnh thổ Nhật Bản, tạp chí Time đã có một bài báo với tiêu đề: Fall of Japan (sự sụp đổ của Nhật). Thất bại của phát xít Nhật trước quân Đồng minh, kết thúc chiến tranh thế giới thứ hai đã khiến nước Mỹ và cả thế giới vui mừng, tạp chí Time cũng không bỏ qua sự kiện quan trọng này.

Bìa tạp chí Time ra ngày 21 tháng 4 năm 2003 là bức chân dung Cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein bị một gạch chéo màu đỏ khi Mỹ và các đồng minh tiến vào Baghdad, chế độ của Saddam Hussein bị sụp đổ. Sau đó 3 năm, ngày 30 tháng 12 năm 2006, Saddam Hussein bị thi hành án tử hình bằng treo cổ tại Baghdad với tội danh “chống lại loài người” vì vụ thảm sát 150 người tại thị trấn Dujial vào những năm 1980.

Ngày 19 tháng 6 năm 2006, trợ lý của Bin Laden, nhân vật thứ 3 trong tổ chức Al-Qaeda, Abu Faraj Al-Libbi cũng xuất hiện trên bìa tạp chí Time với một gạch chéo lớn. Trước đó, ngày 11 tháng 6, Al-Qaeda đã tuyên bố sẽ khởi động một cuộc công kích với quy mô lớn làm “rung chuyển kẻ thù” trên mạng internet. Tối ngày 7 tháng 6, Abu Faraj Al-Libbi đã thiệt mạng trong một hoạt động quân sự chung của Mỹ và Iraq.

Sầm Hoa (Theo Huanqiu)