Để phản đối sự xuống dốc về ý thức con người trong xã hội văn minh hiện nay, khu sinh thái Thanh Viễn (Trung Quốc) đã tổ chức màn biểu diễn nghệ thuật bao gồm Cosplay, kịch và chụp ảnh nghệ thuật cơ thể ...

Mỹ nhân khoả thân biểu diễn nghệ thuật giữa rừng (Ảnh: nfdaily)

Hoạt động này được tổ chức tại khu vực đã bị niêm phong trong khu sinh thái Thanh Viễn (Quảng Đông, Trung Quốc). Một vài thiết bị ngoài trời và các tác phẩm điêu khắc kỳ dị đã được đặt trong khu rừng sinh thái để tăng thêm tính ma quái cho chương trình. Các nhà tổ chức thậm chí còn mời cả chục nhiếp ảnh gia từ Thâm Quyến tới Thanh Viễn để ghi lại hoạt động của mình.

Nam nhân vật chính được hoá trang thể hiện sự mâu thuẫn giữa văn minh hiện đại với ý thức con người (Ảnh: nfdaily)
Vở kịch nằm trong chương trình chỉ có 2 nhân vật: một mỹ nhân và một người đàn ông có phép thuật do nhà nghệ thuật Giang Nhân Phong đóng. Vở kịch gần giống với kịch câm hiện đại của nước ngoài: không hề có bất cứ đối thoại hay âm thanh gì, chỉ có nhân vật nữ khoả thân ngồi im lặng trước một chiếc gương khung trắng dùng bột màu trắng vẽ lên mặt gương. Bên cạnh là một bàn cờ với các quân cờ vây và cờ tướng được đặt lộn xộn. Hai chân Giang Nhân giẫm lên lốp xe đạp, tượng trưng của văn minh công nghiệp, trên đầu đội cây trức dài 2 m, tay trái cầm một gốc cây, tay phải gần một cây trúc nhỏ dài 2 m và một quản bút.Cả không gian của vở kịch khiến người ta có cảm giác như chuẩn bị xem một bộ phim kinh dị.

Nhà nghệ thuật Giang Nhân Phong cho biết chương trình nghệ thuật này được lấy cảm hứng từ tình trạng môi trường tự nhiên hiện nay, các phân đoạn rời rạc, không có tính liên kết với nhau để thể hiện chủ đề chính là sự mâu thuẫn và hoà hợp giữa các nhân tố như văn minh công nghiệp, văn hoá hiện đại, truyền thống văn hoá và cảnh quan tự nhiên.

Sầm Hoa (Theo Huanqiu)