Các quan chức Argentina xác nhận một máy bay của hãng Sol Airlines bị rơi ở miền nam nước này khiến toàn bộ 22 người gồm hành khách và tổ lái thiệt mạng.


Sol Airlines cho biết họ chưa xác định được nguyên nhân tai nạn. (Ảnh: Yamin Regules)


Sol Airlines cho hay, máy bay rơi xuống tỉnh Patagonian thuộc Rio Negro sau một cuộc gọi báo nguy. Các nhân viên cứu hộ đã được cử tới hiện trường gần thị trấn Los Menucos.

Theo giám đốc một bệnh viện địa phương, không ai được tìm thấy còn sống. "Mọi thứ bị phá hủy và cháy ra tro", báo chí Argentina đưa tin.

Chiếc máy bay Saab 340 có sức chứa 34 người đang chở 19 hành khách, trong đó có một trẻ nhỏ, và ba thành viên tổ lái. Tai nạn xảy ra khi máy bay đang hành trình từ Neuquen, gần dãy Andes, tới Comodoro Rivadavia. Xác máy bay được tìm thấy ở địa điểm cách Los Menucos 25km về phía tây nam. 

Báo chí Argentina đưa tin, máy bay có thể bị phủ băng. Tuy nhiên, một thông báo từ Sol Airlines cho biết đến giờ vẫn chưa có dấu hiệu nào về nguyên nhân tai nạn. 

Theo thị trưởng Mabel Yahuar của Los Menucos, một người đàn ông đã nhìn thấy một quả cầu lửa trên trời và thông báo với các nhà chức trách. Tuy nhiên, rất khó cho lực lượng khẩn cấp tới được hiện trường, do trời đêm và địa thế hiểm trở.

"Không có sóng điện thoại di động trong khu vực. Đó là một nơi không có người ở và trời rất lạnh", báo Clarin dẫn lời ông Yahuar cho hay.

Thanh Hảo
(Theo BBC)