Obama công du châu Âu, Hội nghị G8 ở Pháp, nghi phạm tội ác chiến tranh Ratko Mladic sa lưới, chiến sự tiếp diễn ở Libya... là những nét chính của bức tranh thế giới tuần qua. 


Hôm 24/5, Tổng thống Barack Obama duyệt đội danh dự tại Cung điện Buckingham. Ông Obama và vợ Michelle tới Anh trong chuyến công du 2 ngày theo lời mời của Nữ hoàng Elizabeth II. (Ảnh: Getty)

Một xe tăng bị phá hủy thuộc về lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi gần Misrata, chiến tuyến phía tây, hôm 24/5. (Ảnh: Reuters)

Các chiến binh nổi dậy tham gia buổi huấn luyện ở Giminis hôm 26/5. Chính phủ của đại tá Muammar Gaddafi đã liên lạc với các nước đề xuất ngừng bắn ngay lập tức song nhiều người cho rằng đề xuất này khó có thể chấm dứt cuộc xung đột kéo dài đã hơn 2 tháng ở Libya. (Ảnh: Reuters)

Bạo loạn ở Yemen leo thang cùng với các cuộc biểu tình quy mô tại các thành phố lớn ở nước này đã khiến Washington yêu cầu toàn bộ nhân viên ngoại giao không có nhiệm vụ cấp thiết cùng các thành viên gia đình trong sứ quán Mỹ rời Yemen. (Ảnh: Reuters)


Báo chí Serbia đồng loạt đưa trên trang nhất tin về vụ bắt giữ Ratko Mladic, tư lệnh quân đội Serbia trước đây. Tướng Mladic đứng đầu quân đội của nhà lãnh đạo Serbia ở Bosnia, ông Radovan Karadzic, trong suốt thời gian xảy ra cuộc chiến tranh Bosnia. Ông này là nhân vật tình nghi tội phạm chiến tranh nổi tiếng nhất còn tại ngoại, kể từ khi Karadzic bị bắt vào năm 2008. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy cùng Tổng thống Nga Dmitry Medvedev và Tổng thống Mỹ Barack Obama chào hỏi đám đông tại hội nghị G8 ở Deauville. (Ảnh: AP)


Thanh Hảo (Tổng hợp)