Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ phải trả phí tắc nghẽn đường sá London cho chiếc siêu xe đồ sộ "The Beast" của mình, thị trưởng London Boris Johnson cho biết hôm 27/5.


Tổng thống Mỹ và thị trưởng London

Mỗi chiếc xe trong đội xe khổng lồ của Tổng thống Mỹ, gồm cả chiếc Cadillac bọc thép khét tiếng, sẽ bị tính phí 16 USD cho hành trình đi qua trung tâm London vào giờ cao điểm khi Obama thăm chính thức London.

"Các đường phố của chúng tôi không đóng trong suốt chuyến thăm của Tổng thống Mỹ vì vậy đoàn xe của ông ấy sẽ phải trả phí. Chiếc "The Beast" sẽ phải trả phí tắc nghẽn, tôi hân hạnh thông báo như vậy", ông Johnson nói.


Thị trưởng London tuyên bố như trên sau khi nói với Tổng thống Mỹ rằng đại sứ quán Mỹ từ chối trả 8,7 triệu USD tiền phạt phát sinh khi đi vào vùng tắc nghẽn ở London. Sứ quán Mỹ tại London thì cho rằng họ được miễn trả phí vì đó là một loại thuế, và thuế thì chỉ nên dành cho người Anh mà thôi.

Tuy nhiên, ông Johnson không chấp nhận và nói với người đứng đầu Mỹ trong bữa tiệc quốc gia ở điện Buckingham rằng đoàn xe của Obama không được hưởng ưu tiên. "Chúng tôi đã có một cuộc đối thoại thân thiện", thị trưởng London nói với tờ London Evening Standard. "Chúng tôi không tính phí với Giáo hoàng khi ngài ở đây vì mọi đường phố đều bị chặn, vì thế, xe của Giáo hoàng được miễn phí. Tuy nhiên, trường hợp của Tổng thống Mỹ lại khác".


Chi phí đầy đủ với đoàn xe của Tổng thống Mỹ Obama tại Anh vẫn chưa được tính.

Theo phát ngôn viên cơ quan giao thông London, Tổng thống Mỹ cũng được đối xử như những tài xế khác ở London. "Đoàn xe của Tổng thống Mỹ cũng phải chịu phí tắc nghẽn. Bất cứ một phương tiện nào, bất kể nó được đăng ký ở đâu, khi tham gia giao thông ở khu vực tắc nghẽn bị tính phí mà không trả phí đều bị phạt".

Tuy vậy, đại sứ quán Mỹ vẫn khăng khăng không trả phí tắc nghẽn cho chiếc siêu xe của Tổng thống Mỹ lẫn những chiếc xe còn lại trong đoàn xe của ông.

  • Hoài Linh (Theo Mail)