Ít nhất 2 người chết, 52 người bị thương trong các vụ nổ vẫn đang tiếp diễn tại một kho pháo ở Cộng hoà Udmurtia, vùng Volga của Nga, bộ trưởng Y tế Vladimir Muzlov cho biết.


Hai người chết đều là người già và chết do đau tim do sức ép của vụ nổ, ông Muzlov nói.

Bộ Quốc phòng cho biết, một người mất tích trong vụ nổ song không rõ đó là dân thường hay binh sĩ.

Vào khoảng 11h10 đêm ngày 2/6 giờ Moscow, pháo ở trong kho vũ khí bắt đầu phát nổ. Kho này nằm gần làng Pugachevo ở Udmurtia, chứa đầy đạn pháo và rocket. Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng cho hay, cường độ vụ nổ đã giảm 1/3 so với ban đầu song giới chức quân sự Nga vẫn chưa thể nói khi nào các vụ nổ sẽ ngừng.

Bộ phận báo chí của Tổng thống Nga cho biết, khoảng 13.500 người ở khu vực dân cư gần kho vũ khí bị nổ đã được sơ tán, trong khi đó, cơ quan khẩn cấp vùng cho hay, có tới 28.000 người đã đi sơ tán.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy, những quả cầu lửa bốc cao từ kho vũ khí và những cột khói đen tuôn ra từ hiện trường.

Một quan chức quân sự cấp cao Nga xác nhận, có đầu đạn tên lửa được cất trong kho song không có nguy cơ bị nổ. "Các đầu đạn tên lửa không nổ. Chúng được cất trong một khu vực bê tông với những bức tường dày 70cm", Thứ trưởng Quốc phòng Nga Dmitry Bulgakov nói.

Các nhân chứng cho hay, mảnh vỡ của pháo đã bắn xa 2km kể từ khu vực nhà kho bị nổ.

  • Hoài Linh (Theo Rian, West)