Cảnh sát Nga đã bắt giữ Vladimir Lenin giả vì chửi bậy ở Quảng trường Đỏ dù người này và bạn làm ăn "Nga hoàng Nicholas II" coi đó là hành động tống tiền, báo Nga hôm 8/6 cho biết.


Sergei Solovyev, 53 tuổi, đã đóng vai Lenin suốt gần chục năm nay. Chỉ mặc đơn giản là áo vét đen và cà vạt đỏ, song Lenin giả này thu mỗi du khách 100 rup nếu muốn chụp cùng.

Bạn làm ăn của Solovey là Viktor Cherkasov, 55 tuổi, đóng vai Nga hoàng cuối cùng.

Cảnh sát bắt Lenin giả khi người này và Nga hoàng giả đứng nói chuyện không xa lăng Lenin thật, Cherkasov nói và cho biết thêm họ bị một người bán hương trầm gần đó buộc tội sai.

"Suốt 9 năm nay, cảnh sát gây sức ép với chúng tôi. Họ muốn chúng tôi phải nộp tiền nhưng bị từ chối. Tôi bỏ tiền vào quỹ từ thiện của Bộ Nội vụ nhưng họ muốn tôi đưa tiền trực tiếp".

Người đàn ông đóng vai Lenin hiện phải ra toà theo kế hoạch dù nhân vật này đang ở viện vì tăng huyết áp, website LifeNews cho biết

Lăng Lenin trên Quảng trường đỏ thường là chủ đề gây tranh cãi vì hiện có một số người Nga cho rằng cần phải chôn thi hài nhà lãnh đạo này. Quảng trường chính gần Kremlin là một trong những điểm hút khách du lịch nhất nước này.

  • Hoài Linh (Theo Asia1)