Tổng cộng 77 học viên sĩ quan đã phải nhập viện vì bị thương sau khi sét đánh trúng một trại huấn luyện quân sự ở phía nam bang Mississippi ngày 8/6.

TIN BÀI KHÁC:



Theo một phát ngôn viên quân đội Mỹ, các học viên nói trên đang có mặt tại Trung tâm Huấn luyện Lực lượng chung để tập huấn 2 tuần thì bị sét tấn công lúc khoảng 2h chiều giữa một trận bão lớn. Hai trong số họ được đưa tới bệnh viện bằng xe cứu thương, số còn lại đi bằng xe buýt.

Hiện giờ tất cả các nạn nhân đều trong tình trạng sức khỏe ổn định và tỉnh táo, theo Thiếu tá Deidre Musgrave thuộc lực lượng Army National Guard ở Mississippi.

Terry Steed, Giám đốc Cơ quan khẩn cấp địa phương, cho biết không ai bị ảnh hưởng trực tiếp khi một cột điện gần các lều trại bị sét đánh.

Trại Shelby là trung tâm huấn luyện quân sự lớn nhất thuộc bang Mississippi. Nó bao trùm diện tích rộng, bao gồm nhiều ngọn đồi và rừng thông ở phía nam bang và có các thành phố giả được dựng lên giống như Iraq và Afghanistan để lính tráng có cảm giác như chiến đấu thật. 

Hàng năm, binh sĩ Mỹ từ khắp đất nước đều được cử tới đây huấn luyện và hàng chục nghìn thành viên thuộc Lực lượng Bảo vệ quốc gia được đưa tới đây đào tạo các sứ mệnh trong các cuộc chiến Iraq và Afghanistan.

Thanh Hảo
(Theo AP)