Khi nhìn thấy một người lạ cầm dao đứng bên cạnh giường, người phụ nữ Seattle này tưởng mình đang gặp ác mộng.

TIN BÀI KHÁC:


Isaiah Kalebu khi được đưa vào phòng xử án. (Ảnh: AP)

Kẻ đột nhập hứa không làm hại cô hoặc bạn tình nếu họ đáp ứng các đòi hỏi nhục dục của hắn. Không còn lựa chọn nào khác, cả hai tin lời và răm rắp làm theo yêu cầu, thậm chí còn gọi hắn là "ngài" và đưa cho hắn chìa khóa ôtô cùng các thẻ tín dụng.

Nhưng "yêu râu xanh" này là kẻ dối trá.

 

Trong hai giờ đồng hồ ở phiên xử ở Tòa án hạt King tuần trước, cô gái đồng tính đã kể lại cho hội đồng xét xử về vụ tấn công kinh hoàng kéo dài 90 phút trong căn nhà ở South Park mà cô ở chung với Teresa Butz. Đây cũng là lần đầu tiên cô công khai nói về những gì đã xảy ra vào sáng sớm ngày 19/7/2009.

Vụ việc kết thúc khi Butz đánh trả và nhảy ra ngoài qua cửa sổ, giúp người yêu trốn thoát.  

Butz, 39 tuổi, chết vì bị những vết dao đâm không lâu sau đó. Bạn cô, khi đó 36 tuổi, bị chém nhiều vết sâu ở cổ cùng nhiều vết thương khác nhưng sống sót.

Nạn nhân may mắn này đã ra trước tòa vào ngày thứ 3 của phiên xử nhằm vào Isaiah Kalebu, 25 tuổi, với tội danh giết người nghiêm trọng, giết người cấp độ 1 và mưu tính giết người cấp độ 1, cưỡng hiếp cấp độ 1 và trộm cắp cấp độ 1.

Trên bục nhân chứng, cô đã kể về tình yêu và sự tận tâm mà cô dành cho Butz. Hai người gặp gỡ ở nơi làm việc và nhanh chóng phải lòng nhau. Cô mô tả bạn mình là người "hăng hái" và "cứng rắn". 

 

"Khi không thích điều gì đó, cô ấy đều cho tôi biết", nạn nhân kể về Butz. "Cô ấy có trái tim nhân hậu. Cô ấy thích giúp đỡ người khác".

Và nước mắt tuôn rơi khi cô kể về "ba hiệp" cưỡng hiếp và tra tấn mà hai người phải chịu đựng. 

Các công tố viên nói rằng, Kalebu, người có tiền sử bệnh tâm thần, đã trèo qua một cửa sổ phòng tắm mở khi hai cô gái đang ngủ.

Nhân chứng cho biết cô tỉnh dậy ngay từ lúc đầu và có một người đàn ông đứng ở phía giường của Butz. Hắn dí dao vào cổ cô trong khi Butz vẫn đang ngon giấc. 

"Ý nghĩ đầu tiên của tôi là có lẽ đây chỉ là mơ. Tôi rất hoảng", cô nói và cho biết thêm rằng Butz tỉnh dậy ngay sau đó và người lạ mặt cưỡng hiếp cô. 

 

"Tôi rất sợ hãi. Anh ta cầm con dao khư khư lúc ở trong phòng ngủ", cô kể với hội đồng xét xử. Sau đó, nạn nhân mô tả việc mình bị người đàn ông đó cưỡng hiếp như thế nào và có lúc, Butz thì thầm: "Em xin lỗi".


"Tôi nằm bẹp. Tôi nghĩ rồi mọi chuyện sẽ qua và hắn sẽ đi. Tôi tự nhủ đừng làm điều gì điên khùng và không nên hấp tấp", cô nói. "Tôi không muốn làm bất cứ điều gì chọc giận hắn hoặc làm mọi thứ tồi tệ thêm với Teresa".
 
Và trong lúc tai họa ập đến, cả hai đã cầu nguyện. Butz, một người Công giáo sùng đạo, cầu nguyện thành tiếng còn bạn cô cầu nguyện trong im lặng.

Kalebu, bị cấm xuất hiện tại tòa vì những cơn thịnh nộ quái dị của anh ta trước đó, không có mặt trong phòng xử khi nạn nhân chứng thực. Nếu bị kết tội giết người nghiêm trọng, y sẽ lĩnh án tù chung thân. 

Thanh Hảo (Theo Seattle Times)