Một chiếc xe tải chở vật liệu dễ cháy ở khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây (Trung Quốc) đã phát nổ khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

TIN BÀI KHÁC:


Vụ nổ xảy ra tại bãi đỗ xe Cảng Hưng (Ảnh: news.cn)
Các quan chức địa phương cho hay vào khoảng 18h30 ngày 14/6 tại bãi đỗ xe Cảng Hưng thị trấn Lý Đường, huyện Tân Dương, thành phố Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc), chiếc xe chở kali clorat, carbon và các vật liệu dễ cháy khác đã đột nhiên phát nổ khiến hơn 20 chiếc xe gần đó cũng cháy theo.

20 chiếc xe gần đó cũng bị cháy rụi (Ảnh: news.cn)
Theo xác định ban đầu đã có 8 người tử vong, 2 người bị thương nặng và 4 người bị thương nhẹ.

Ông Lý ở gần làng Tân Phụ (thành phố Nam Ninh) cho biết khoảng 6 giờ tối ông bỗng nghe thấy một tiếng nổ lớn khi ở cách nơi xảy ra vụ nổ 500 m, "nhìn lên đã thấy khói trắng phủ đầy trời, rồi lại nghe thêm 5 tiếng nổ kèm khói nghi ngút và 3, 4 tiếng nổ kế tiếp", sau đó mới nhìn thấy lửa bốc lên ngùn ngụt.

Được biết, vụ nổ xảy ra khi các công nhân đã dỡ hàng. Có thể do sự bất cẩn của công nhân khi vận chuyển loại hàng hóa dễ cháy nổ này là nguyên nhân chính dẫn tới sự việc đáng tiếc trên.

Hiện đám cháy đã được dập tắt, công tác cứu chữa các nạn nhân bị thương và điều tra nguyên nhân vụ nổ vẫn được tiếp tục.

Sầm Hoa (Theo Chinanews)