Một băng đảng gồm những người đàn ông châu Á vừa phải ra hầu tòa án Stafford, Anh, vì hàng loạt tội danh về mại dâm trẻ em nhằm vào các bé gái dễ bị tổn thương mới 13 tuổi.

Các bị cáo Mohammed Yunis, trái, và Abdul Rouf bị buộc tội sử dụng nhà riêng làm nơi bán dâm trẻ em. (Ảnh: Newsteam)


Chín bị cáo - gồm 6 người có gia đình và một người đã lên chức ông - đối mặt với 55 tội danh, trong đó có tội khuyến khích mại dâm trẻ em, dụ dỗ và cưỡng hiếp trong khoảng thời gian từ năm 2007 tới 2009. 

Theo các thông tin, các bé gái - được giữ kín danh tính vì luật định - đã đổi tình dục lấy tiền mặt, rượu, ma túy, đồ ăn thức uống và thẻ điện thoại di động với một số bị cáo. Ba trong số chúng - Ahdel Ali, 23 tuổi, cùng anh trai Mubarek Ali, 28 tuổi, và Tanveer Ahmed, 39 tuổi - đóng vai trò dẫn khách, trao hai trong số các nạn nhân nhí cho các bạn của mình và dùng các em như một món hàng tình dục. 

Mubarek Ali còn bị buộc tội buôn một bé gái trong khi Abdul Rouf, 34 tuổi, và Mohammed Younis, 59 tuổi, bị cáo buộc sử dụng nhà riêng của mình làm nơi bán dâm trẻ nhỏ. 

Theo công tố viên Deborah Gould, các nạn nhân thường có hoàn cảnh xuất thân không bình thường và lòng tự trọng thấp kém đã khiến các em dễ trở thành nạn nhân của "yêu râu xanh".  Cô cho biết, bọn người lạm dụng thường liên lạc với nạn nhân qua máy tính và điện thoại di động để tránh bị phát hiện bởi ngay cả những người bố người mẹ cảnh giác nhất. 

Một số bé gái gặp chúng trong một khu nhà thờ ở Telford, Shropshire, vốn là một nơi tụ tập hút thuốc và uống rượu của "nhiều nam thanh niên châu Á".

Theo trình bày tại tòa, anh em Ali thường xuyên tặng một trong số các bé gái cho một nhóm khác để họ quan hệ tình dục. Một nạn nhân mới 16 tuổi và không hay biết mình bị bán dâm. Nhóm trai làng chơi thường trả 20-40 Bảng, hoặc đưa cho người dẫn khách hoặc trả trực tiếp cho nạn nhân. Sau đó, nạn nhân phải trả tiền cho anh em Ali để lấy thẻ điện thoại. 

Có một trường hợp đã mang thai 14 tuần song Mubarek Ali tiếp tục bán dâm nạn nhân. Hiện chưa rõ điều gì đã xảy ra với thai nhi. 

Sau khi giáo viên và phụ huynh học sinh lên tiếng về tình trạng lạm dụng tình dục các bé gái, cảnh sát đã mở một cuộc điều tra mang tên Chiến dịch Chalice. 

Vào tháng 12/2009, các sĩ quan đã bắt giữ hầu hết băng đảng nói trên, truy tố họ về nhiều tội danh khác nhau liên quan tới mại dâm trẻ em. Nhóm này phải ra hầu tòa với các biệt danh phương Tây và phủ nhận mọi tội danh.

Phiên tòa vẫn chưa kết thúc. 

Thanh Hảo (Theo Mail)