Hàng chục khách dự lễ cưới đã phải vắt chân lên cổ chạy thoát thân khỏi một khách sạn nổi tiếng sau khi có thông báo chú rể phóng hỏa đốt nơi này vì "cãi nhau về hóa đơn". 

TIN BÀI MỚI:




Khách mời phải chạy ra khỏi khách sạn vì hỏa hoạn. (Ảnh: Zenpix Ltd)


Chú rể hiện là đối tượng tình nghi số 1 trong vụ hỏa hoạn hôm qua (19/6) với toàn bộ một chái của Lâu đài Peckforton ở Cheshire bị phá hủy, khiến cho 70 khách mời phải sơ tán trong khi hơn 100 nhân viên cứu hỏa phải chật vật dập lửa.

Tối qua, cảnh sát đã thẩm vấn chú rể sau khi anh này bị bắt vì liên quan tới vụ việc vốn phải mất 12 giờ mới kiểm soát được. Các chủ sở hữu cơ ngơi mang phong cách Trung Cổ này đang đánh giá mức độ thiệt hại mà nhiều khả năng sẽ phải tốn tới 1 triệu Bảng để sửa chữa.

Chuông báo động vang lên lúc 4h45 sáng sau khi lửa bùng lên trong phòng khách của lâu đài, phòng chức năng lớn nhất của tòa nhà có nhiều thảm và chùm đèn. 20 xe cứu hỏa từ những nơi xa như Shropshire và North Wales đã mau chóng tới hiện trường và 70 khách mời được các nhân viên khách sạn sơ tán tới nơi an toàn.

"Chú rể được cho là đã cãi nhau với các chủ khách sạn vào ban đêm", một nguồn tin kề cận với cuộc điều tra cho biết. 

Hỏa hoạn bắt đầu sau khi đa số khách mời đã đi ngủ và mau chóng lan vượt tầm kiểm soát. "Thật may là mọi người đều ổn, nhưng lâu đài thì bị hư hại khủng khiếp", nguồn tin trên nói thêm.


Ước tính, chi phí sửa chữa thiệt hại do vụ cháy gây ra vào khoảng 1 triệu Bảng. 


Không ai bị thương song theo Cơ quan Cứu hỏa và Cứu hộ Cheshire, toàn bộ 3 tầng của chái tòa nhà - chiếm khoảng 1/4 tòa lâu đài - bị phá hủy hoàn toàn.

"Ngọn lửa cực kỳ dữ dội, và do sàn lâu đài cùng với các đồ đạc đều bằng gỗ nên đám cháy mất nhiều giờ mới kiểm soát được", một phát ngôn viên cho biết. "Tuy nhiên, các nhân viên cứu hỏa đã ngăn được lửa không lan ra phần còn lại của tòa nhà và nhờ các bức tường dày nên hy vọng tòa nhà sẽ vẫn đứng vững về cấu trúc". 

Tổ hợp khách sạn này có hơn 100 nhân viên và các cư dân địa phương cho biết, vụ cháy là một đòn đau đối với kinh tế của địa phương. 

"Bắt đầu cuộc sống hôn nhân bằng kiểu quái gì không biết! Lẽ ra đã có buổi gặp mặt hoàn hảo cho ngày trọng đại của cặp vợ chồng, nhưng thay vào dó, khách mời phải run rẩy trong đêm đứng xem tòa nhà bị cháy", một người dân nói.

"Thật là một cơn ác mộng, nhưng ơn trời không ai bị thương. Chúng tôi đã có 20 hợp đồng tổ chức lễ cưới và họ đã gọi điện hỏi chúng tôi ngày cưới của họ có bị ảnh hưởng không. Nhưng hiện tại, chúng tôi chưa biết thế nào", Giám đốc quản lý Chris Naylor bày tỏ. 

Lâu đài Peckforton được xây hồi những năm 1840 theo phong cách Gothic thời Phục hưng, tọa lạc trên một ngọn đồi ở vùng nông thôn Cheshire gần Tarporley. Sau khi chuyển thành một khách sạn, tòa nhà được những người chủ hiện tại mua vào năm 2005 và họ dành 1,7 triệu Bảng để biến nơi đây thành một trong những địa điểm tổ chức lễ cưới đắt giá nhất ở địa phương với chi phí trọn gói lên tới 6.000 Bảng hoặc hơn. 

Thanh Hảo (Theo Mail)