Từ một kẻ vô gia cư, Max Melitzer ở Utah, Mỹ đã bất ngờ được thừa hưởng một số tiền lớn từ anh trai. Đến giờ, người đàn ông 60 tuổi này vẫn còn sốc vì vận may của mình.



David Lundberg, một thám tử tư cho biết, đã phải lùng tìm Melitzer khắp nơi để chuyển tin mừng cho người này. Theo Lundberg, ông đã tìm thấy Melitzer đang đẩy một chiếc xe đẩy chất đầy tư trang ở một công viên của thành phố Salt Lake vào chiều 18/6.

Lundberg từ chối tiết lộ số tiền mà Melitzer sẽ nhận được nhưng cho biết, anh trai của Melitzer chết vì ung thư vào năm ngoái và đã di chúc để lại cho kẻ vô gia cư này một số tiền lớn.

"Ông ta không còn phải sống trên đường phố hay ở trong các nhà kho bỏ không nữa. Melitzer có thể sống một cuộc sống bình thường và có một ngôi nhà của mình, mua được quần áo, thực phẩm và chăm sóc sức khoẻ".

Câu chuyện về cuộc tìm kiếm kéo dài 2 tháng của Lundberg đã được báo Deseret News and KSL của thành phố Salt Lake đăng.

Lundberg nói, mình được một thuê tìm Melitzer và một số thành viên gia đình người tìm dự định gặp Melitzer vào tuần tới ở Salt Lake. Lundberg từ chối đưa danh tính những người này.

Thám tử tư cho biết, đã thông báo tin cho Melitzer trong khi hai người ngồi trên ghế băng ở công viên Pioneer. Mặc dù Lundberg không tiết lộ số tiền Melitzer được thừa hưởng song người đàn ông này vô cùng hứng khởi. "Ông ta vẫn còn bất ngờ. Melitzer rất thoải mái trong độ tuổi 60, rất nhẹ nhàng và ăn nói lưu loát hơn những gì tôi vẫn nghĩ về một người đàn ông trong vị thế đó".

Melitzer trong tình cảnh không nhà cửa từ nhiều năm nay và có thư từ với gia đình vào tháng 9 năm ngoái song khi những người thân trong gia đình đưa số điện thoại cho Melitzer nhưng người đàn ông này không bao giờ liên lạc.

Theo Lundberg, ông Melitzer hiện được đưa tới một nơi bí mật tại thành phố Salt Lake và không muốn nói chuyện với giới truyền thông. Tuy nhiên, kẻ vô gia cư bất ngờ trở nên giàu có này có thể sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào tuần tới.

  • Hoài Linh (Theo AP)