Một bác sĩ danh tiếng ở Anh đã treo cổ tự vẫn vì ám ảnh tội lỗi sau khi một ca phẫu thuật mà ông tiến hành gặp trục trặc, các đồng nghiệp của ông cho biết.

TIN BÀI MỚI:



Alexander Reading đã treo cổ tự vẫn trong gara của nhà riêng. (Ảnh: SWNS)


Alexander Reading, 45 tuổi, một trong những nhà phẫu thuật chấn thương và chỉnh hình hàng đầu ở Anh, là một người "cầu toàn". Ông tự đỗ lỗi cho mình về sai sót nhỏ trong một ca phẫu thuật. 

Các đồng nghiệp của ông tin rằng, bệnh nhân nọ đã bị rơi vào tình trạng tồi tệ sau ca phẫu thuật và bác sĩ Reading "không thể chịu nổi những gì mình đã làm". 

Thi thể của Reading được tìm thấy treo lơ lửng trong gara của căn nhà 700.000 Bảng của ông ở ngôi làng nhỏ Grafton Flyford, Worcestershire. Người vợ đau khổ Sarah đã phát hiện ra chồng mình và những người hàng xóm cho biết họ nghe thấy một "tiếng hét thất thanh" vào sáng hôm 15/6.

Bạn bè của Reading mô tả người cha có hai con này là "một người cầu toàn", giành được nhiều giải thưởng trong công việc. Vì vậy, ông không chịu nổi khi mắc sai lầm.

Một đồng nghiệp của ông cho biết: "Có nhiều lời đồn đại rằng Alex bị ám ảnh bởi tội lỗi liên quan đến việc chăm sóc một bệnh nhân. Dường như ông cảm thấy phải có trách nhiệm về sai sót trong ca phẫu thuật vốn khiến bệnh nhân của ông rơi vào trạng thái xấu. Hiện chưa rõ sai sót đó thế nào và điều gì đã xảy đến với bệnh nhân nhưng chắc chắn nó phải nghiêm trọng đến mức khiến Alex làm như vậy. Ông ấy và Sarah có vẻ là một cặp rất yêu nhau và hạnh phúc. Những gì xảy ra là một bi kịch và ai cũng thực sự đau buồn". 

Đại hội đồng Y khoa (GMC) sẽ không điều tra vụ việc.

Những người hàng xóm nói rằng bác sĩ Reading là một người "đầy nghị lực", luôn đặt áp lực cao cho bản thân để vươn tới thành công và xem sai sót của mình rất nghiêm trọng. 

Một phụ nữ ra mở cửa nhà ông Reading hôm 20/6 từ chối bình luận về lý do bác sĩ danh tiếng này tự vẫn. "Tôi không muốn nói về điều đó lúc này. Cả gia đình đang rất đau buồn", bà nói. 

Alex Reading làm việc tại Bệnh viện Spire South Bank ở Worcester và Bệnh viện Alexandra ở Redditch, Worcestershire. Trong 21 năm làm nghề, ông là thành viên của GMC, Hiệp Hội Y khoa Anh, Hiệp hội Chỉnh hình Anh và Hiệp hội Phẫu thuật Hông Anh. Ngoài ra, ông còn có một số bài nghiên cứu được xuất bản, giúp ngăn chặn nhiễm trùng cho các bệnh nhân.

Trên trang hồ sơ cá nhân của website bệnh viện, Reading viết: "Tôi đã cưới vợ và có 2 con trai, thích cuộc sống gia đình, golf và cricket". 

Thanh Hảo (Theo Mail)