Cách đây một năm, James, 26 tuổi người Mỹ nặng 317kg, bị thoát vị và mạng sống bị đe doạ vì quá mập. Tuy nhiên, chàng trai này đã giảm 116kg trong một năm.


Với sự giúp đỡ của huấn luyện viên truyền hình Chris Powell, James ở Fort Worth, Texas (Mỹ) đã giảm 141kg trong một năm. Số lượng cân nặng mà James giảm được là một kỷ lục với Powell, người tỏa sáng trong chương trình Thay đổi vóc dáng: Giảm cân của đài ABC và tất nhiên, nó cũng thay đổi cuộc đời của chàng trai 26 tuổi này. 

"Tôi vui mừng vì có thể chia sẻ câu chuyện này với cả thế giới", James nói trước đám đông gồm bạn bè, người thân và những người ủng hộ trong chương trình được phát sóng vào đêm 21/6. "Vì tôi vẫn còn nhớ rõ tôi đã cảm thấy mất mát như thế nào khi nặng hơn 300kg. Và chỉ để biết rằng có lẽ ai đó ở đây sẽ lấy cảm hứng từ những gì tôi đã có thể hoàn thành".


Ở trường học, James muốn trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Tuy nhiên, một vết thương nơi đầu gối khiến giấc mơ bị dập tắt và James mau chóng trở nên chán chường và lấy thức ăn làm niềm an ủi. "Chẳng có gì lạ khi tôi ăn hai bữa trưa hoặc hai bữa tối", James cho biết trên chương trình truyền hình.

Một bước ngoặt lớn đã diễn ra khi James đang ở nhà ông bà và xem bản tin một anh chàng nặng hơn 300kg bị đưa ra khỏi nhà. Cân nặng của James lúc đó đã lên tới mức nguy hiểm. Anh chàng lúc đó quyết định phải làm một việc gì đó, bắt đầu bằng việc đi lại. Tuy nhiên, sau khi đi tới cột đèn ngay gần nhà, James đã thở không ra hơi và phân vân không biết làm thế nào để quay lại.


James tham gia một phòng tập và chỉ tập luyện vào lúc nửa đêm, "khi không ai ở đó có thể thấy tôi hoặc thấy thấy tôi ngã chúi mặt xuống đất".

Powell đã bất ngờ gặp James tại một trong các buổi tập lúc 2h sáng và cặp đôi này đã cùng nhau đi tới Los Angeles, đến một trại huấn luyện với thử trọng lượng. Khi về nhà, James phát hiện Powell đã biến phòng ngủ của mình thành một phòng tập và đặt mục tiêu giảm 68kg trong một tháng. Tháng sau, James giảm được 36kg song bị viêm phổi và phải nhập viện. Trong lần tiếp theo, James giảm 5kg và may mắn là vẫn sống sót.


Để giúp James trở lại đúng lộ trình, Powell đã đưa chàng trai 26 tuổi tới gặp cựu ngôi sao chương trình Dallas Cowboys là Nate Newton và Michael Irvin. Hai người đã giúp James giảm cân nhanh với các buổi tập thể lực.


Sau 9 tháng, James giảm 116kg và khi tròn một năm - tính từ lúc Powell gặp James tại phòng tập, James đã khoe cơ thể thon gọn mới của mình trước đám đông những người ủng hộ. Trong lần cân cuối cùng, James giảm được 141kg.

  • Hoài Linh (Theo Mail)