Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã cung cấp một cái nhìn thấu đầy thú vị cho thấy sức ép công việc đã đè nặng lên vai chồng như thế nào và việc làm Tổng thống đã gây thiệt hại ra sao.

Phát biểu tại một buổi lễ gây quỹ cho Uỷ ban quốc gia đảng Dân chủ tại Massachusetts, Michelle Obama nói về sự cống hiến hết mình của Tổng thống Obama cho công việc và bà lo ngại về những nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều trên mặt chồng.

Gia đình Obama năm 2008.

Michelle nói: "Tôi thấy những nếp nhăn của lo lắng trên mặt anh ấy. Tôi nghe được sự quyết tâm và say mê trong giọng nói của chồng mình. Bạn không thể tưởng tượng những gì sẽ trải qua".

Đêm qua, anh ấy nói với tôi: "Michelle, việc đó chưa chuẩn. Chúng ta phải sửa chữa. Chúng ta phải làm nhiều hơn nữa. Barack luôn nhắc nhở tôi rằng chúng tôi đang trong một cuộc chơi dài. Anh ấy nhắc tôi - như tôi đã nói với các bạn - thay đổi diễn ra chậm. Barack nhắc tôi những sự thay đổi không thể xảy ra ngay nhưng nếu chúng tôi vẫn tiếp tục, làm những việc được cho là đúng đắn, cuối cùng chúng ta sẽ đạt được".

Michelle Obama nói, khi chồng bà lần đầu tiên nói về kế hoạch ra tranh cử Tổng thống, bà còn nghi ngờ không rõ điều đó sẽ ảnh hưởng tới gia đình họ như thế nào.


3 năm làm Tổng thống khiến Obama có thêm nhiều nếp nhăn trên mặt.

"Tôi tự hào về công việc mà anh ấy đang làm ở Thượng viện và tôi nghĩ rằng anh ấy sẽ là một Tổng thống phi thường. Song, đó không phải là vấn đề. Tuy nhiên, cũng giống như những người khác, tôi cũng hoài nghi về chính trị. Với hai cô con gái nhỏ ở nhà, tôi lo rằng chiến dịch tranh cử tổng thống sẽ ảnh hưởng lớn tới gia đình. Khi đó, Barack đã thuyết phục tôi".

Michelle kể bà đã thay đổi quan điểm khi đi gặp các cử tri trong chiến dịch vận động tranh cử năm 2008. "Đó là cuộc gặp trực tiếp, lắng nghe những gì diễn ra trong cuộc sống của cử tri".

Về hai cô con gái, Michelle nói, bà tự tin về Malia và Sasha. "Sự thật là cho dù điều gì xảy ra, cả hai đứa vẫn ổn. Các cô bé của tôi vẫn có nhiều cơ hội và lợi thế và điều đó cũng đúng với con cái của các bạn.

Tôi cho rằng bốn năm qua chúng ta đã thấy được sự thật mà Barack luôn đề cập tới. Đó là, nếu có bất kỳ đứa trẻ nào bị bỏ rơi ở đất nước này, thì đó là vấn đề đối với tất cả chúng ta, cho dù em bé đó không phải con của chúng ta".

Hoài Linh (Theo DailyMail)