Chỉ trong vòng 1 tháng, dịch tiêu chảy đã cướp đi sinh mạng của 16 người tại tỉnh Ontario, Canada.

TIN BÀI KHÁC:




Vi khuẩn Clostridium difficile gây ra bệnh tiêu chảy qua kính hiển vi (Ảnh: bioweb.uwlax.edu)


Được biết, tại khu vực St Catharines và Niagara của tỉnh Ontario đã phát hiện 66 trường hợp mắc bệnh. Trong đó, bệnh viện đa khoa St Catharines tiếp nhận 40 trường hợp và có 10 ca tử vong, bệnh viện Welland tiếp nhận 12 trường hợp và có 2 ca tử vong, bệnh viện Niagara tiếp nhận 14 trường hợp và có 4 người tử vong.

Ngày 23 tháng 6 vừa qua, 7 bệnh viện và các trung tâm y tế phục vụ cho 430.000 người dân ở Niagara đã thừa nhận dịch tiêu chảy đã bùng phát tại khu vực này. Về vấn đề này, chính quyền địa phương cho rằng thông tin trên đã không được thông báo tới quần chúng kịp thời, gây nên sự bức xúc trong nhân dân về phương thức quản lý hệ thống y tế tại địa phương.

Khuẩn Clostridium difficile là một loại vi khuẩn có tính lây nhiễm cao, có thể truyền từ người này sang người khác và gây ra bệnh tiêu chảy cũng như các bệnh đường ruột khác. Đây là loại vi khuẩn phổ biến tại bệnh viện và các cơ sở y tế chăm sóc dài hạn, người cao tuổi có nguy cơ nhiễm khuẩn cao.

Sự di chuyển của các bệnh nhân hay nhân viên chăm sóc có thể khiến vi khuẩn trên quần áo, các thiết bị y tế như tai nghe...lây lan rộng.

Sầm Hoa (Theo thestar)