65 viên kim cương đã được tìm thấy trên khu phố bị tàn phá sau vụ đánh bom vào trung tâm thương mại sầm uất tại Mumbai, Ấn Độ tuần trước.

TIN BÀI KHÁC:

Vẫn còn kim cương rơi vãi trên đường phố 1 tuần sau vụ nổ (Ảnh minh họa: priceofdiamonds.org)

Các công nhân đã tìm thấy những viên kim cương quý báu này sau khi tìm kiếm trong những vũng bùn và đống đổ nát tại Trung tâm giao dịch kim cương Bharat ở phía nam thành phố, được cho là sàn kim cương lớn nhất thế giới, một trong 3 điểm bị tấn công vào hôm thứ tư tuần trước khiến 17 người thiệt mạng.

"Chúng tôi đã tìm thấy 65 viên kim cương"-Jayesh Labdhi, ủy viên Hiệp hội Kim cương Mumbai cho biết. "Chúng tôi sẽ có một cuộc họp...và những viên kim cương này có thể được bán đấu giá để lấy tiền giúp các nạn nhân trong vụ nổ vừa qua".

Hiện 65 viên kim cương đã được lưu giữ tại hiệp hội và vẫn chưa được định giá, Labdhi nói thêm.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch Hiệp hội Kim cương Mumbai, ông Bharat Shah, các thương nhân có thể lấy lại những viên kim cương bị mất tại cửa hàng của họ bằng cách nhận biết màu sắc, độ trong suốt, hình dáng của chúng.

Sanjay Kothari, phó chủ tịch Hội đồng xúc tiến xuất khẩu trang sức và đá quý cho hay vẫn chưa quyết định về việc bán đấu giá những viên kim cương trên nhưng chắc chắn sẽ một cuộc họp vào một ngày gần đây.

Ông Shah cũng cho biết tổn thất mà các thương nhân phải chịu sau vụ nổ vào giờ cao điểm đã được giảm tới mức tối thiểu bởi trận mưa xối xả ngay sau đó đã khiến mọi người chạy về nhà sớm và chỉ còn rất ít người ở lại nhặt kim cương.

"Ba hoặc bốn người thuộc Hiệp hội đã tử vong và khoảng 40 người khác bị thương. Không hề xảy ra nạn cướp bóc ngoại trừ một nghiên cứu sinh lượm kim cương rơi vãi dưới đất. Anh này đã bị cảnh sát bắt và buộc phải trả lại toàn bộ"-Shad nói thêm.

Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào trung tâm thương mại và khu dân cư đông đúc tại Dadar, thành phố Mumbai vào hôm 13/7 vừa qua.

Sầm Hoa (Theo Asiaone)