- Mạng lưới khủng bố al-Qaeda làm phim hoạt họa để tuyển chiến binh "nhí"; Trung Quốc thử nghiệm thành công tàu ngầm Giao Long; Ngoại trường Mỹ muốn Ấn Độ giữ vai trò lớn hơn ở châu Á... là những tin nóng nhất trong 24 giờ qua.

Tin nổi bật

Một chi nhánh của al-Qaeda cho biết đang lên kế hoạch làm phim hoạt hình cho nhi đồng, để chuẩn bị chiêu mộ các binh sĩ nhỏ tuổi trong tương lai. Trong phim, các bé trai mặc trang phục dã chiến đang tham gia các cuộc đột kích, các vụ giết người và các âm mưu khủng bố.

Ảnh minh họa.

Đây được xem là kế hoạch mới nhất của mạng lưới khủng bố al-Qaeda nhằm chiêu sinh các ứng viên tiềm năng, sẵn sàng tử vì đạo. Gần đây, một nhóm cực đoan tại Yemen đã xuất bản một tạp chí trực tuyến của phụ nữ, trong đó có các lời khuyên về thời trang và làm đẹp.

Norman Benotman, cựu chiến binh Hồi giáo cộng tác với al-Qaeda cho biết, các nhà sản xuất bộ phim hoạt hình khủng bố này đã hoàn thành xong phần cuối cùng và sẽ sớm công bố, phát hành qua mạng lưới các website của al-Qeada cũng như qua băng đĩa DVD.

Tin vắn khác

- Hôm 21/7, Ấn Độ đã bắn thử thành công tên lửa chiến thuật tầm ngắn mới có tên Prahaar, hãng tin RIA Novosti cho hay.

- Cũng theo RIA Novosti, Philippines đã quyết định mua 8 trực thăng chiến đấu đa chức năng W-3A Sokol trị giá gần 9,3 triệu USD của Ba Lan.

- Nỗi lo thịt bò nhiễm xạ tại Nhật Bản ngày càng tăng, khi có tin cho rằng, gần 1.500 con bò bị nhiễm xạ đã được đưa đi tiêu thụ ở nhiều nơi.

- Hôm 21/7, tàu con thoi Atlantis đã hạ cánh an toàn, kết thúc chuyến bay cuối cùng của nó và chấm dứt chương trình tàu vũ trụ của Mỹ suốt 30 năm qua.

- Nguồn tin quân sự ngày 21/7 cho biết, Ayad al-Shabwani, một thủ lĩnh nhóm al-Qaeda trên bán đảo Arab (AQAP) ở Yemen, đã bị tiêu diệt.

- Hôm 21/7, tàu lặn mang tên Giao Long của Trung Quốc đã lặn đạt độ sâu hơn 4.000m trong cuộc thử nghiệm ở phía Đông Thái Bình Dương.

Phát biểu đáng chú ý

Ngoại trưởng Mỹ.

"Chúng tôi khuyến khích bạn không chỉ hướng đông, mà còn tiếp tục tham gia và hành động ở phía đông”, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton thúc giục Ấn Độ giữ vai trò mạnh mẽ hơn ở châu Á.

Ảnh theo tin

Tàu con thoi Atlantis hạ cánh tại trung tâm vũ trụ Kennedy ở Florida, Mỹ, hôm 21/7. (Ảnh: Getty).

Ngày đáng nhớ

- Ngày 22/7/1992, Việt Nam tham gia "Hiệp ước Bali" - Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Đông Nam Á (ASEAN) và trở thành quan sát viên của tổ chức này.

- Trong hai ngày 22 và 23/7/1994, tại Bangkok đã diễn ra Hội nghị ngoại trưởng lần thứ 27 các nước ASEAN. Hội nghị này đã chính thức thông báo, ASEAN nhất trí hoan nghênh Việt Nam sẵn sàng gia nhập khối.

Thanh Vân (Tổng hợp)