Các lính thủy đánh bộ Mỹ đang cố gắng ngăn không cho ngày càng nhiều người khỏa thân kéo đến sử dụng một bãi biển vốn là bãi huấn luyện quan trọng của họ.



Các binh sĩ Mỹ luyện tập trên bãi biển gần Trại Pendleton, California.  
Bãi biển Vàng tọa lạc trên đất của Trại Pendleton ở California, căn cứ chính của binh chủng lính thủy đánh bộ ở bờ tây nước Mỹ, nơi các thế hệ tân binh được huấn luyện cách thức đổ bộ vào bờ. 


Bãi Vàng nằm ngay một điểm khỏa thân nổi tiếng, được biết đến là Trail 6, vốn đang là trung tâm của một cuộc chiến pháp lý về quyền được khỏa thân tắm nắng. Năm 2009, một tòa án kết luận bang California có thể cấm khỏa thân ở đó. 

Sau đó, những người khỏa thân bắt đầu di chuyển xuống phía nam và xâm chiếm bãi tập của lính thủy đánh bộ trong một nỗ lực tránh bị các bảo vệ áp lệnh phạt và bắt họ mặc lại quần áo. 

Theo những người thích khỏa thân, lực lượng bảo vệ đã đuổi họ tới bãi biển của lính thủy đánh bộ và theo dấu họ bằng ống nhòm từ các sườn dốc phía trên. 

Một phát ngôn viên của Binh chủng Lính thủy đánh bộ nói rằng những người khỏa thân đang xâm lấn địa bàn quân sự, ngay cả nếu họ mặc quần áo trở lại. "Dân thường nếu không được phép của Bộ Quốc phòng thì không thể vào mạn bờ của Trại Pendleton, cho dù ý định sử dụng bãi biển của họ là gì", ông nói. 

Sở Công viên và Giải trí California phủ nhận thông tin bảo vệ của Sở đã đuổi người khỏa thân tới bãi tập của quân đội. 

Những người bị phạt vì khỏa thân dự kiến sẽ đâm đơn kiện ra tòa. Dennis Crane, một thành viên trong nhóm khỏa thân trên bãi biển quân sự, nói: "Chúng tôi bị bảo vệ lần theo. Thật là rùng mình".

Tuy nhiên, Crane thừa nhận rằng nhóm binh sĩ tuần tra mà anh gặp trên bãi cát rất lịch sự. "Khi quân đội cần bãi biển, họ thông báo và mọi người rời đi một cách yên bình".

Thanh Hảo (Theo Telegraph)