Không khí đau buồn ở Na Uy, tháng lễ Ramada của người Hồi giáo bắt đầu, núi lửa Mt. Etna phun trào, tấn công liều chết ở Afghanistan... là những hình ảnh nổi bật tạo nên bức tranh thế giới tuần qua.

TIN BÀI KHÁC:


Một cặp đôi đứng trước một bức tường đầy hoa để tưởng niệm các nạn nhân của vụ tấn công tuần trước ở Oslo. Người dân Na Uy  đoàn kết bên nhau khi những lễ tang đầu tiên được tổ chức một tuần sau khi Anders Behring Breivik tàn sát 77 người trong các cuộc tấn công chấn động toàn quốc. (Ảnh: Reuters)


Mẹ của cậu bé tị nạn bị suy dinh dưỡng nặng Fariyo Yusuf đặt tay lên chân con trai ở một bệnh viện ở trại Ifo ở Dadaab, đông bắc Kenya. (Ảnh: EPA)

 
Một chiến binh nổi dậy né mình trong cuộc chiến với quân chính phủ tại làng Josh ở chân dãy núi Nafusa, tây Libya. Vùng Nafusa đã chứng kiến giao tranh ác liệt giữa quân nổi dậy và lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi. (Ảnh: Getty)


Một người dân Kashimir tìm kiếm xác chiếc xe buýt lật ngược sau một vụ tai nạn ở làng Langanbal, cách Srinagar 120km về phía nam. Ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi xe buýt trượt khỏi đường và đổ xuống một dòng suối ở Kashmir thuộc Ấn Độ, theo cảnh sát và báo chí địa phương.


Một cậu bé quan sát qua lỗ thủng của lều trong khi đợi bữa ăn miễn phí trước "Iftar", khi người Hồi giáo ăn điểm tâm trong tháng lễ Ramadan ở Islamabad Pakistan. (Ảnh: Getty)


Cảnh sát chiến đấu với những kẻ tấn công liều chết chiếm cứ một nhà khách ở tỉnh Kunduz. Ba kẻ đánh bom tự sát đã tập kích nhà khách có nhiều người nước ngoài lui tới ở Kunduz, giết chết 4 nhân viên an ninh Afghanistan. (Ảnh: Reuters)


Dung nham phun ra từ miệng núi lửa Etna ở đảo Sicily, miền nam Italy. Dung nham chảy xuống một thung lũng vào ban đêm và không gây nguy hiểm cho các khu vực dân cư. Etna là núi lửa hoạt động cao nhất ở châu Âu, 3.295m, phun trào lần gần đây nhất hồi tháng 5.

Thanh Hảo (Theo TIME)