Sara Keagle là tiếp viên của một hãng hàng không lớn của Mỹ. Cô đã lập một blog ở địa chỉ FlyingPinto để chia sẻ kinh nghiệm đi lại bằng đường không sao cho ít căng thẳng và hé lộ cho bạn biết một số thông tin về hậu trường nghề tiếp viên.


Nghề tiếp viên hàng không thật tuyệt! Hoặc tôi nghĩ vậy! Tuy nhiên, phải thú nhận rằng sau khi vào nghề cách đây 18 năm, tôi mau chóng nhận ra rằng hầu hết những điều đẹp đẽ của ngành này đã bốc hơi. Trong chuyến bay thứ 2 với tư cách là tiếp viên mới được thuê, tôi - trong trang phục khô cứng, tóc vặn xoắn theo kiểu Pháp một cách hoàn hảo để hợp với bộ móng chỉnh sửa đẹp đẽ, tôi được trang bị đầy đủ những thứ cần thiết. 

Đó là một ngày đặc biệt và lúc đó tôi đang làm việc giữa các hàng ghế máy bay thì một hành khách nhờ tôi làm nóng hộp đồ ăn cho em bé. Tôi biết phải làm gì. Tất cả những thứ tôi cần là một chiếc túi nôn để có thể đổ đầy nước nóng vào đó. Tôi với lấy một cái túi nôn phía sau ghế và thọc tay vào để mở ra. Thật khủng khiếp, tôi vừa nhét tay vào một túi nôn mới.

Chắc rằng bạn đã từng biết những thứ thật khủng khiếp mọi người làm trên máy bay. Những việc cổ điển như cắt móng tay móng chân, đi chân không trên máy bay, thay tã trên bàn...tôi đều đã chứng kiến. Tôi ghét phải thừa nhận điều đó song đó là những hành vi mà tôi thấy và từng trải qua mỗi khi đi làm khi là tiếp viên hàng không.

Gần đây, tôi đã đề nghị một đồng nghiệp chia sẻ những thứ khủng khiếp mà họ chứng kiến trong suốt những năm làm việc. Những câu chuyện của họ khiến tôi bị sốc. Có lẽ bạn cũng sẽ như vậy.

Dưới đây là những hành động kinh khủng mà tiếp viên hàng không thấy hành khách làm trên chuyến bay:

Khoe ngực: Một người đàn bà cho rằng dùng máy hút sữa trên chuyến bay là hoàn toàn thích hợp. Người này đã phơi cả 2 bầu vú với một cái chai (chứ không phải một đứa bé) trong khi máy vắt sữa hoạt động. Tôi muốn nhắc với bạn rằng người phụ nữ đó để lộ cả hai bầu vú trên suốt chuyến bay, lúc lên máy bay, khi máy bay chạy trên đường băng, cất cánh và hạ cánh.

Sữa người nhỏ tong tỏng: Một vài hành khách thông báo với tôi có gì đó ở phía trên nhỏ xuống đầu họ. Tôi không thể quên sự khôi hài trên gương mặt một nam hành khách khi một phụ nữ đứng bật dậy và nói: "Ôi, chúa ơi...Sữa của tôi. Nó hết đông và đang rỉ ra, tôi làm gì bây giờ?".

Xì mũi lên chăn: Một hành khách ở khoang hạng nhất ấn nút gọi tiếp viên. Bà ta đưa tôi một chiếc chăn và hỏi liệu tôi có thể cho bà một cái mới không. Tôi lúng túng vì khi lên máy bay, ai cũng có một chiếc chăn sạch. Tôi nhìn xuống chiếc chăn, nó ướt hết và nhày nhụa nước mũi. Tôi cảm thấy gớm guốc và chỉ muốn la mắng khi ném nó vào túi nilon.

Ăn bẩn: Một khách ở khoang hạng nhất đã nhặt thứ gì đó từ chân của ông ta lên và cho vào miệng. Tôi đã nhìn thấy tận mắt việc đó.

Mùi tất thối trên máy bay: Một hành khách ở khoang hạng nhất đã cởi đôi tất đẫm nước và làm khô nó bằng cách treo lên chỗ thông gió phía trước ghế. Toàn bộ hành khách phía sau đều phàn nàn về mùi hôi trên máy bay.

Quần lót bẩn: Trong một lần tôi phải giúp dọn sạch máy bay để có thể cất cánh đúng giờ, tôi tìm thấy một đôi quần lót đẫm máu ở ghế sau. Đó là lý do tại sao chúng tôi phải đeo găng tay.

Bỉm người lớn: Một ai đó đã quẳng cái bỉm người lớn khổng lồ trên nắp toilet, giống như vứt một cái gì đó vô cùng nhỏ bé. Họ để cái bỉm mở và dĩ nhiên là bỉm đã dùng lên nắp toilet cho hành khách tiếp theo dùng toilet phải dọn.

  • Lê Nguyễn (Theo BI, Flyingpinto)