Trong một thông điệp được phát sóng từ nơi ẩn nấp hôm 1/9, Đại tá Moammar Gaddafi cảnh báo rằng, những bộ lạc trung thành với ông được trang bị vũ khí và sẵn sàng chiến đấu.
BÀI LIÊN QUAN:


Động thái trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi lực lượng nổi dậy kéo dài thêm hạn chót cho những người theo Gaddafi phải đầu hàng.

"Chúng ta sẽ không đầu hàng. Chúng ta sẽ tiếp tục chiến đấu", giọng Gaddafi tuyên bố được ghi lại và phát trên một kênh truyền hình có trụ sở tại Syria, Al-Rai TV.

Đoạn audio dài chừng 10 phút phát lời ông nói "người dân Libya không chịu quỳ gối vì không phải đàn bà".

Các trưởng lão thuộc nhiều bộ tộc đang thương thuyết với phe nổi dậy nhằm tránh một cuộc tắm máu ở thành phố quê hương nhà cựu lãnh đạo Libya, Đại tá Muammar Gaddafi.

Trong khi đó, nguyên thủ quốc gia và chính trị gia khắp nơi trên thế giới đã tới Paris dự kỳ họp thượng đỉnh về tương lai Libya. Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và Thủ tướng Anh David Cameron chủ trì cuộc họp với sự tham dự của giới chức cao cấp từ Mỹ và các nước EU cùng một số đại diện thế giới Ảrập, Nga và Trung Quốc.

Phái đoàn Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia (NTC) tức phe nổi dậy chống Gaddafi của Libya cũng có mặt, và dự kiến sẽ đề nghị được trợ giúp về an ninh và dân chủ.

Trong một diễn biến mới, Nga công nhận NTC còn Trung Quốc cử một thứ trưởng ngoại giao tới dự hội nghị Paris.

Hồng Hà (Theo AP, BBC)