Nhiều người dân và những người chỉ trích ở Scotland, Anh đang tỏ ra bất bình trước việc cảnh sát giao thông vùng này trốn trong lùm cây để bắt quả tang các lái xe chạy quá tốc độ.


Những cảnh sát giấu mình trong lùm cây không phải thành viên đội đặc nhiệm mà là các cảnh sát giao thông đang ẩn nấp để bắn tốc độ. Chiến thuật bất ngờ xuất hiện từ các bụi cây để tóm những người phạm luật của họ bị coi là "không công bằng" và có thể gây nguy hiểm.

Theo các nhà phê bình, các tài xế đã phát hiện ra viên cảnh sát bất ngờ nhảy bổ ra khỏi chỗ nấp, đặt họ lẫn những người đi đường khác vào nguy hiểm.


Các cảnh sát giao thông sở cảnh sát trung tâm Scotland mặc áo khoác dạ quang vàng và cầm súng bắn tốc độ đã bị phát hiện trốn trong lùm cây ở Dollar, một ngôi làng tại Clackmannanshire, Scotland. Tuy nhiên, cảnh sát cho rằng họ không phạm luật vì không dùng súng bắn tốc độ trong khi nấp trong bụi cây.

Hướng dẫn do Hiệp hội cảnh sát trưởng ban hành đã nêu rõ, cảnh sát dùng súng bắn tốc độ phải đứng ở vị trí nhìn được rõ ràng. Mike Day, một dân làng đã chụp được loạt ảnh cảnh sát giao thông Scotland nấp trong bụi rậm hôm 17/8 để minh họa cho chiến thuật giấu giếm của cảnh sát.


Mike cho biết hôm 1/9: "Mỗi khi tôi đi qua đây tôi đều nhìn xem có thể thấy họ không. Tôi thường thấy họ trong các bụi cây bên phải đường song lần này họ lại đứng bên trái. Bất cứ khi nào bạn nhìn thấy họ, bạn đều đạp phanh, ngay cả khi không chạy quá tốc độ. Điều đó tiềm ẩn nguy hiểm".

Peter Rodger, phụ trách chấm thi của tổ chức IAM Motoring Trust nói, vấn đề liệu cảnh sát giao thông đứng ở chỗ dễ nhìn hay không đều dẫn tới sự hoài nghi về các kế sách của lực lượng hành pháp. "Cảnh sát bắn tốc độ nên ngăn ngừa mọi người chạy quá tốc độ. Người dân có xu hướng không thích cảnh sát làm việc vụng trộm và luôn có tranh cãi rằng nên ngăn ngừa hơn là bắt quả tang".


Nigel Humphries thuộc Hiệp hội các lái xe Anh nói thêm: "Chúng tôi không có vấn đề gì với những lái xe bị bắt quả tang vì chạy quá nhanh song đó không phải là cách bắt mọi người. Tôi cho rằng nên đưa ra thông điệp tiêu cực về an toàn đường sá rằng cảnh sát sẽ bắt quả tang bạn lái quá nhanh thay vì giúp mọi người đi chậm lại".

Hôm 1/9, một phát ngôn viên cảnh sát nói, các cảnh sát giao thông không có lỗi về chiến thuật ẩn nấp mà họ chỉ đáp lại lo ngại của cộng đồng về tốc độ. "Cảnh sát giao thông đã nêu lo ngại này trong nhiều năm song các lái xe vẫn tiếp tục bất chấp luật lệ. Những tấm ảnh cho thấy, cảnh sát không dùng radar cầm tay vào thời điểm ảnh được chụp. Khi cảnh sát cầm radar thì họ đã đứng ở nơi mà các lái xe sắp đi tới có thể nhìn thấy họ".

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)