- Cảnh sát Italy bắt vợ chồng kẻ tống tiền Thủ tướng Italy nửa triệu Euro; Nhật Bản công bố nội các mới với nhiều bộ trưởng ngoài 40 tuổi; Libya tiếp tục nóng bỏng... là những tin chính trong ngày.

Nổi bật

Cặp vợ chồng thương gia Giampaolo Tarantini, người được cho là đã cung cấp gái gọi cho Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi, vừa bị bắt vì tội tống tiền.

Vợ chồng Tarantini bị cáo buộc tống tiền ông Berlusconi 500.000 Euro. Họ khai rằng, ông Berlusconi không hề hay biết các cô gái tiệc tùng là gái gọi.

Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi.

Tuy nhiên, nội dung các cuốn băng ghi âm điện thoại giữa Tarantini và nhiều người khác cho thấy, Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi biết rõ chuyện gái gọi.

Ngoài cáo buộc tống tiền, Tarantini hiện đang bị điều tra về tội cung cấp cocaine cho các thân chủ trong giới chính trị gia Italy ở đảo Sardinia.

Cùng bị bắt với vợ chồng nhà Tarantini, còn có Valter Lavitola, biên tập viên tờ L'Avanti của Italy. Lavitola bị cáo buộc đã đóng vai trò trung gian.

Tin vắn

- Tân Thủ tướng Yoshihiko Noda đã công bố danh sách nội các mới, trong đó chỉ giữ lại 5 bộ trưởng cũ của Chính phủ tiền nhiệm.

- Mặc dù khẳng định số phận ông Gaddafi phụ thuộc vào người dân Libya, nhưng nước Anh phản đối việc tử hình nhà lãnh đạo Libya.

- Theo một đoạn băng ghi âm, ông Gaddafi cho biết, thủ đô của Libya được dời về quê hương Sirte sau khi Tripoli rơi vào tay phe nổi dậy.

- Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập, Hội đồng ngoại trưởng 11 nước thành viên SNG nhóm họp tổng kết hoạt động trong hai thập kỷ qua.

- Thổ Nhĩ Kỳ cho phép NATO đặt tại nước này một hệ thống radar cảnh báo sớm nằm trong hệ thống phòng thủ tên lửa bảo vệ châu Âu.

- Thủ tướng Australia Julia Gillard ngày 2/9 tuyên bố sẽ tại nhiệm đến cuối nhiệm kỳ vào năm 2013 bất chấp đảng của bà nhận nhiều chỉ trích.

- Tổng thống Pháp cho biết các nước đã bãi bỏ phong tỏa nhiều tài sản của chính quyền Gaddafi và khoảng 15 tỷ USD đã được giải ngân ngay.

- Hơn 130 trong tổng số 193 nước thành viên Liên hợp quốc đã cam kết bỏ phiếu ủng hộ một Nhà nước Palestine độc lập.

Tin ảnh

Một chiếc máy bay đang thả hóa chất nhằm dập tắt đám cháy rừng ở Graford, Texas. (Ảnh: THX)

Hàng nghìn hecta đất và rất nhiều căn nhà ở khu vực này đã bị thiêu rụi kể từ hôm 30/8 tới giờ.

Phát biểu

Tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda.

"Hãy cũng đổ mồ hôi vì người dân Nhật Bản", tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda kêu gọi.

Hôm 30/8, ông Noda đã trở thành thủ tướng mới của Nhật Bản và sẽ phải đương đầu với vô số thách thức.
 
Kỷ niệm

Ngày 3/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chủ toạ phiên họp đầu tiên của Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà.

Người đã đề ra những nhiệm vụ cấp bách để ổn định tình hình trong nước, giữ vững và củng cố chính quyền dân chủ nhân dân.

Thanh Vân (Tổng hợp)