Ít nhất 42 người đã phải vào bệnh viện điều trị, trong khi nhiều người khác bị nghẹt thở, sau khi xảy ra vụ rò rỉ chất độc brom ở thành phố Chelyabinsk của Nga, hãng tin BBC cho biết.


TIN BÀI KHÁC:

Thế giới 24h: Thủ tướng Italy bị tống tiền
Chân dung kẻ ăn thịt người hàng loạt
Những hình ảnh ấn tượng tuần qua

Đám mây màu cam bao trùm lên thành phố. (Ảnh: Reuters)

Dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn Interfax của Nga, BBC cho hay, vụ việc xảy ra hôm 1/9 khi một số trong 2.267 chai thủy tinh chứa chất brom đang được vận chuyển lên tàu hỏa ở nhà ga Chelyabinsk bị vỡ. Khí độc từ các chai này đã lan tỏa trong không khí.

Các chuyên gia cho biết, có khoảng 24 - 50 lít chất độc brom đã bị rò rỉ ra ngoài môi trường. Chất brom liều cao có thể làm gây hư hại tới các cơ quan nội tạng và hệ thống thần kinh của người hít phải nó.

"Không thể nào thở nổi", một cư dân địa phương cho biết. Đài truyền hình NTV đã chiếu cảnh một đám mây màu cam đậm đặc bao trùm lên thành phố Chelyabinsk. Một số trường học đã phải đóng cửa

Nhà chức trách đã khuyến cáo người dân ở nhà và mang theo khẩu trang khi ra đường. Tuy nhiên, cơ quan an ninh sinh thái và phóng xạ của khu vực này cho biết, vụ rò rỉ đã được khống chế và không cần phải báo động.

Thanh Vân