Một máy bay của Không lực Chile vừa biến mất trên bầu trời Thái Bình Dương khi đang trên đường tới quần đảo hẻo lánh Juan Fernandez. 20 người được tin là đã chết.

TIN BÀI KHÁC

Trong số những người  trên máy bay gặp nạn có Felipe Camiroaga, MC nổi tiếng ở Chile.

Bộ trưởng Quốc phòng Chile Andres Allamand nói rằng chiếc Casa-212 đã hai lần cố hạ cánh xuống sân bay của quần đảo trước khi biến mất. Theo thị trưởng của quần đảo, thời tiết rất xấu và gió mạnh. Hành lí của hành khách được phát hiện trôi nổi trên mặt nước.

Có một nhóm phóng viên truyền hình trên máy bay, trong đó có phát thanh viên nổi tiếng Felipe Camiroaga.

Không lực Chile trước đó thông báo, khi máy bay "tiến gần hơn tới đảo, liên lạc điện đài với máy bay bị mất tín hiệu", dẫn tới một nỗ lực tìm kiếm của hải quân và không quân.

Thị trưởng Gonzalez nói trên đài truyền hình quốc gia TVN rằng một số mảnh vỡ đã được phát hiện, cho thấy máy bay có thể bị rơi.

"Chúng tôi cho rằng đã có một tai nạn và không một ai sống sót", ông nói và cho biết thêm rằng, hành lí cả hành khách và một số xép xăng đan đã được tìm thấy dưới biển cách đường băng của sân bay khoảng 1km.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Allamand nói rằng máy bay vẫn được liệt vào dạng "mất tích". Oogn cho biết, một tàu khu trục của hải quân đã được cử đi cùng với một máy bay để tiến hành tìm kiếm và cứu hộ. Một phi cơ Hercules 130 cũng tham gia công việc này.

Phản ứng trước vụ việc, Tổng thống Chile Sebastian Pinera bày tỏ: "Tôp cảm thông với sự bất an và đau khổ mà thân nhân của 21 hành khách trên máy bay, được cho là đã rơi, đang phải trải qua lúc này. Đây là một cú giáng rất nặng nề đối với đất nước chúng ta".

Những người yêu mến TVN đã đến trụ sở của đài sau khi hay tin 5 nhân viên TVN, trong đó có Camiroaga, nằm trong số khách có mặt trên máy bay. Nhóm phóng viên này tới quần đảo Juan Fernandez, cách bờ biển Chile khoảng 670km, để đưa tin về hậu quả trận động đất và sóng thần năm ngoái.

Hàng chục người đã thắp nến và cầu nguyện bên ngoài cổng Đài TVN, theo tin từ Reuters.  

Thanh Hảo (Theo BBC)