Chứng béo phì đã đạt tới mức mà ở nhiều thị trấn ở Anh, trẻ nhỏ còn to béo hơn cả cha mẹ mình.

TIN BÀI KHÁC

Nhiều trẻ em bị mắc chứng béo phì.

Một phân tích dựa trên các số liệu thống kê chính thức cho thấy 22 quận ở Anh, nơi tỷ lệ trẻ 11 tuổi chính thức được công nhận là béo phì - béo tới mức sức khỏe của các em gặp nguy hiểm -  cao hơn nhiều so với người lớn. Trong số đó có Oxford, Watford và một số lớn các khu thuộc London.

Trong 5 khu thuộc London, hơn 1/4 số trẻ đã béo phì trước khi các em bước sang tuổi 11. Xu hướng này là do các phụ huynh không thể bảo đảm con mình ăn uống lành mạnh và tập thể dục đủ mức cần thiết.

Nếu không được kiểm tra, hàng trăm nghìn đứa trẻ béo phì sẽ lớn lên với các vấn đề về cân nặng, khiến các em có nguy cơ bị đột quỵ, đau tim, tiểu đường và một số loại ung thư - gây áp lực lớn lên ngành y tế.

Tam Fry, thuộc Diễn đàn Béo phì toàn quốc, nói rằng anh rất lo lắng về một thực tế "kinh hoàng" rằng ở nhiều nơi, số trẻ em béo phì nhiều hơn người lớn.

"Điều này dẫn tới các vấn đề trong tương lai", ông nói. "Nếu một người béo phì lúc 10 tuổi và vẫn béo phì ở tuổi 25 sẽ có nguy cơ chết sớm tăng gấp 3 lần. Những con số này cho thấy, tất cả những cam kết của Chính phủ về ngăn chặn tình trạng béo phì là không đúng.

Thực tế béo phì có giảm ở một số khu vực giàu có nhưng ở các khu vực đói khổ, chúng tôi không thấy một sự giảm bớt nào, thậm chí còn tăng mạnh. Chính phủ không hề có một chiến lược chống lại xu hướng này".

Một người được xem là béo phì nếu có chỉ số cơ thể BMI lớn hơn 30.   

Thanh Hảo (Theo Mail)