- Máy bay tiêm kích siêu âm của quân đội Nga nổ tung trên trời sau khi cất cánh được vài phút; Tin đồn về khả năng ông Muammar Gaddafi đã chạy sang Niger lại bị bác bỏ... là những tin nóng nhất trong 24 giờ qua.

Nổi bật

Theo Bộ Quốc phòng Nga, ngày 6/9, một chiếc máy bay tiêm kích MiG-31 của quân đội nước này đã nổ tung trên không, sau khi cất cánh từ sân bay Bolshoye Savino ở khu vực Perm (Nga).

Hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời đại tá Igor Konashenkov cho biết, chiếc máy bay không mang vũ khí đã biến mất khỏi màn hình radar, chỉ vài phút sau khi cất cánh.

Một chiếc MiG-31 của Nga. (Ảnh: RIAN)

Địa điểm chiếc MiG-31 rơi đã được xác định nhờ một máy bay tìm kiếm cứu hộ Mi-8. Hai phi công trên máy bay đều hy sinh và thi thể đã được tìm thấy.

Theo thông tin ban đầu, không có thiệt hại dưới mặt đất. Gần 100 nhân viên và 15 xe kỹ thuật đã tới địa điểm máy bay rơi để khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Nga đã cho tạm ngừng tất cả các chuyến bay của MiG-31 cho tới khi làm rõ nguyên nhân tai nạn. Một nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nguyên nhân có thể do một chi tiết máy của máy bay bị trục trặc.

Tin vắn

- Lực lượng nổi dậy tại Libya đang lên kế hoạch tiến vào thị trấn Bani Walid, thành trì của lực lượng ủng hộ nhà lãnh đạo Gaddafi.

- Một quan chức Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp ở Libya cho biết, đoàn 10 xe chở vàng và tiền của Libya đã vượt qua biên giới sang Niger tối 5/9.

- Tuy nhiên, đài truyền hình Al Arabiya cho biết, nhà lãnh đạo Libya, ông Muammar Gaddafi, không có mặt trong đoàn xe trên.
 
- Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân của Hàn Quốc, ông Wi Sung Lac đang lên kế hoạch cho một chuyến thăm Mỹ hai ngày, bắt đầu từ ngày 7/9.

- Hàn Quốc đã ký một hợp đồng trị giá 43 triệu USD với một công ty Israel để mua tên lửa hiện đại nhằm bảo vệ các đảo tiền tiêu.

- Các quan chức Hàn Quốc, Nga bàn thảo về kế hoạch triển khai và sử dụng các tuyến vận tải biển mới đi qua Bắc Băng Dương bao quanh Nga.

- Kết quả thăm dò dư luận do Newspoll công bố ngày 6/9, cho thấy uy tín của nữ Thủ tướng Australia Julia Gillard giảm xuống thấp kỷ lục.

- Nhà chức trách Mỹ cho biết một vụ cháy rừng đã xảy ra ở thành phố Austin, bang Texas (Mỹ) phá hủy gần 500 ngôi nhà và 25.000 hecta rừng.

- Tổng thống Obama thừa nhận có thêm thách thức mới về việc làm, nhưng khẳng định quyết tâm thúc đẩy tạo việc làm, hỗ trợ người lao động.

- Đảng Đại hội Nhân dân toàn quốc cầm quyền ở Yemen sẽ nhóm họp để thảo luận về lộ trình nhằm chấm dứt khủng hoảng chính trị.

- Một trận động đất mạnh 6,6 độ richter đã làm rung chuyển hòn đảo Sumatra, phía tây Indonesia. Tâm chấn nằm sâu trong đất liền nên không gây sóng thần.

Tin ảnh

Một chiếc trực thăng của Chile chuẩn bị cất cánh tìm kiếm những mảnh vỡ của chiếc phi cơ bị rơi ở quần đảo Juan Fernandez. (Ảnh: THX)

Phát biểu

Nhật Bản sẽ giảm bớt sự phụ thuộc vào năng lượng hạt nhân, sau sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1. (Ảnh: Getty)

"Về cơ bản, các nhà máy điện hạt nhân sẽ không còn tồn tại", Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản - Yoshio Hararo cho biết trên tờ Sankei hôm 5/9.

Kỷ niệm

11h30 phút ngày 7/9/1945, Đài Tiếng nói Việt Nam chính thức cất tiếng chào đời.

Nội dung buổi phát thanh đầu tiên bằng tiếng Việt bắt đầu bằng câu: "Đây là Tiếng nói của Việt Nam, phát thanh từ Hà Nội, thủ đô nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà".

Thanh Vân (Tổng hợp)