"Ấn tượng về thế giới của những người mẫu, sàn diễn, nhà thiết kế thời trang và các bữa tiệc hoành tráng dường như rất đẹp đẽ và quyến rũ song đó không phải là tất cả. Có rất nhiều người không muốn nói về những điều tiêu cực", Ehren, người mẫu ở New York kể.


Chương trình Bí mật của các ngôi sao trên kênh truyền hình ABC mới đây đã phát phóng sự đặc biệt cho thấy ngành công nghiệp người mẫu không phải luôn đẹp đẽ như trong tưởng tượng của mọi người. Dưới lớp vỏ hào nhoáng là sự thật xấu xí được che đậy kỹ càng.

Những người mẫu, không một đồng xu dính túi nhưng vẫn kiên trì theo đuổi giấc mơ, sống trong các "căn hộ của người mẫu". Đó là những căn hộ nhỏ xíu, đơn giản, thường xuyên đón tiếp người mới và những người bạn cùng phòng thay đổi liên tục. Các cô gái ngủ ở căn phòng hai giường đơn với các tài khoản trống rỗng trong ngân hàng cùng các khoản nợ mà họ phải gắng sức trả tiền lãi cho công ty quản lý người mẫu.

Những buổi chụp ảnh miễn phí cho báo chí giúp các người mẫu làm dày hồ sơ của mình khi bắt đầu vào nghề. Trong khi các công ty quản lý người mẫu trả tiền thuê nhà thì các cô gái không thể được trả lương mà thay vào đó họ phải tập trung vào việc xây dựng danh tiếng và tham gia những cuộc tuyển chọn không điểm dừng.

"Khi kiếm được tiền tôi phải trả lại công ty quản lý. Ngay lúc này, tôi vẫn là người thất nghiệp..." Ehren kể. Cô sống cùng Hayley, người được mẹ đi cùng tới thành phố để giúp đỡ.

Đối mặt với sức ép phải có một cơ thể chuẩn, những cô gái với chiếc ví rỗng không và phải làm việc vất vả, rất dễ trở thành mục tiêu của những khoảng tối trong ngành công nghiệp người mẫu. Để có thể kiếm tiền, các cô gái phải dính líu tới thế giới đầy tai họa của những người quảng bá cho các hộp đêm. Về cơ bản, các đối tượng này thường đưa những người mẫu trẻ, quyến rũ tới câu lạc bộ để tăng doanh thu rồi ăn chia với chủ hộp đêm từ số lợi nhuận kiếm được. Trong khi đó, người mẫu chỉ được cho ăn và uống miễn phí.

Một cai đầu dài người mẫu tên là Isaiah nói: "Nó gần giống như một xã hội bí mật...Bạn được trả tiền dựa trên chất lượng mà bạn đem tới bàn". Người đàn ông này nói, các cô gái càng xinh thì tiền trả càng cao, với một số vị khách chi tiêu khoảng 500.000 bảng/đêm thì nếu bạn không kiếm được số tiền tương đương 6 con số thì nghĩa là bạn chưa hoàn thành nhiệm vụ.

Theo ABC, Isaiah kiếm đủ tiền để trả phí thuê nhà 6.000 bảng/tháng tại Soho, một trong những khu vực đắt nhất ở New York. Theo Isaiah, tình dục là một phần trong ngành công nghiệp người mẫu. "Bạn nhìn thấy các cô gái đó trên tạp chí, bạn nghĩ họ đều là triệu phú...Chúng tôi biết các cô đó chỉ có 50 USD trong tài khoản ngân hàng. Chúng tôi biết, nếu không phải vì chúng tôi, họ sẽ không ăn hàng ngày".

Ehren nhìn thấy mặt trái của những quản lý người mẫu, cô nói "chúng tôi nghèo và đó lại là bữa ăn miễn phí, là cơ hội để vui chơi, bạn chọn thế nào...Bạn ra ngoài chơi và say rượu, song so với những thứ khác...Tôi không biết mọi người làm như thế nào song đó chẳng phải là một trải nghiệm sao. Bạn đứng quanh một chiếc bàn, ngoáy mông và chụp ảnh". Các cô gái thường được đưa tới những nhà hàng cao cấp trước khi đi tới hộp đêm với Isaiah và bạn của ông này.

"Chúng tôi như thể là những người rất giàu. Chúng tôi trả vờ mình không đói, nhưng chúng tôi ăn chậm do đó nhìn có vẻ như chúng tôi không thèm thuồng...song thực tế, chúng tôi cần bữa ăn đó", Ehren nói. Các hộp đêm cũng hùa vào vòng xoáy đó bằng cách làm ngơ với giới hạn tuổi tác. "dĩ nhiên, khi họ kiểm tra, tôi đưa ra một cái thẻ tín dụng", cô người mẫu 19 tuổi nói.

Theo ABC, công ty quản lý người mẫu thường được hưởng 10% số tiền mà người mẫu kiếm được.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)