Thời trang đã làm một số người vô cùng giàu có. Theo danh sách tỷ phú mới nhất của Forbes, những người lắm tiền nhất trong làng thời trang thế giới đều là chủ các thương hiệu nổi tiếng.


Bernard Arnault, chủ tịch tập đoàn LVMH, người nắm những thương hiệu thời trang lớn gồm cả Louis Vuitton. Ông này còn nắm giữ cổ phần ở Bulgari, Hermes, Carrefour. Ông trùm thời trang người Pháp này có khối tài sản 41 tỷ USD, đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes. Ngoài việc là người đàn ông giàu thứ 4 thế giới, Arnault là người đàn ông giàu nhất châu Âu.


Xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes, ông Amancio Ortega - người Tây Ban Nha có khối tài sản trị giá 31 tỷ USD. Ông Ortega là cựu chủ tịch Indetix, hãng sở hữu doanh nghiệp thời trang bán lẻ Zara, Massimo Dutti và Stradivarius với khoảng 5.000 cửa hàng tại 77 quốc gia.


Stefan Persson, người Thụy Điển hiện là tỷ phú giàu có thứ 13 trên thế giới. Tài sản của ông là 24,5 tỷ USD. Persson là lãnh đạo của doanh nghiệp bán lẻ Hennes & Mauritz (H&M) với hệ thống 2.200 cửa hiệu trên toàn cầu và nổi tiếng vì cộng tác với những nhà thiết kế đầu bảng, từ Karl Lagerfeld tới Jimmy Choo


Liliane Bettencourt hiện nắm giữ công ty mỹ phẩm toàn cầu do cha bà thành lập - L'oreal. Hiện đứng thứ 15 trong danh sách tỷ phú theo xếp hạng của Forbes, tài sản hiện có của bà là 23,5 tỷ USD.


Phil Knight, đồng sáng lập Nike, khởi nghiệp bằng việc bán giày đế mềm bên ngoài xe hơi song sau này đã mở rộng thành một đế chế giày dép với doanh số bán hàng là 19 tỷ USD vào năm ngoái. Ông trùm người Mỹ này có 12,7 tỷ USD và đứng thứ 60 trong bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes.


Francois Pinault, tỷ phú thứ 67 trên thế giới là cổ đông chính của các tập đoàn hàng hóa xa xỉ PPR, gồm cả Gucci, Yves Saint Laurent và Puma. Tỷ phú người Pháp này còn sở hữu cả nhà bán đấu giá Christie và là chồng của diễn viên Salma Hayek.


Leonardo Del Vecchio, tỷ phú người Italia với khối tài sản 11 tỷ USD hiện giàu có thứ 71 trên thế giới theo xếp hạng của Forbes. Ông Del Vecchio là người sáng lập Luxottica, nhà sản xuất kính đồng thời là công ty bán lẻ kính lớn nhất thế giới. Công ty của ông có hơn 6,000 cửa hàng, gồm cả Sunglass Hut và LensCrafters.

  • Lê Nguyễn (Theo BussinessInsider)