- Tai nạn thảm khốc tại giải đua máy bay ở Nevada, Mỹ; 4 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong vụ đánh bom ở Thái Lan... là những tin nóng trong ngày.

Nổi bật

Ít nhất 3 người chết và hơn 50 người bị thương khi một phi cơ lao xuống đám đông khán giả đang theo dõi cuộc đua máy bay tại Nevada (Mỹ) và nổ tung.

Vụ việc xảy ra vào sáng sớm ngày 17/9 (theo giờ Việt Nam). Chiếc máy bay ngộ nạn là loại P-51 Mustang có từ thời Chiến tranh thế giới thứ hai.

Người điều khiển máy bay là phi công Jimmy Leeward, 74 tuổi. Ông là một trong số những người thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc này.

Chiếc phi cơ lao thẳng xuống đất và nổ tung. (Ảnh: AP)

Đoạn video quay từ khu vực khán đài cho thấy, chiếc máy bay lao đầu xuống ngay trong khi biểu diễn, và có tiếng nhiều khán giả la thất thanh.

Các nhân chứng tại chỗ cho biết, chiếc phi cơ "nổ như bom", mảnh vỡ từ máy bay văng khắp nơi và nhiều người bị thương nằm trên đường băng.

“Nó giống như một vụ thảm sát vậy. Cứ như một quả bom đã bị kích nổ”, Gerald Lent, một trong số các nhân chứng tại hiện trường, cho hay.

Điều tra ban đầu cho thấy, tai nạn xảy ra do viên phi công đã có nhiều năm kinh nghiệm này bị mất điều khiển khi đang thực hiện lượt thi.

Tin vắn

- Con số thương vong trong vụ đánh bom liên hoàn ở miền Nam Thái Lan được xác định là 4 người thiệt mạng và 118 người bị thương.

- Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã tới Campuchia, bàn về hợp tác hữu nghị và kinh tế với các quan chức cấp cao nước này.

- Nhóm “Áo đa màu sắc” tại Thái Lan cho biết đã thu thập được 3 triệu chữ ký của người dân phản đối việc ân xá cho cựu Thủ tướng Thaksin.

- Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi đã bác bỏ các cáo buộc về hối lộ, trốn thuế và tình ái, gọi đó là những ý đồ “xấu xa” nhằm làm ông mất uy tín.

- Cuộc họp bộ trưởng tài chính các nước Khu vực đồng Euro diễn ra ở Ba Lan, lần đầu tiên có sự tham dự của đại diện Mỹ với tư cách là khách mời.

- Hạ viện Haiti đã chính thức phê chuẩn ông Garry Conille làm tân thủ tướng của quốc gia Caribbe với đa số phiếu tuyệt đối.

- Cuộc chiến kéo dài gần 7 tháng qua tại Libya đang tới những phút quyết định, khi phe nổi dậy đang tiến vào thành trì cuối cùng của ông Gaddafi.

- Không quân Anh thực hiện đợt tấn công lớn nhất từ trước đến nay ở Libya, nhằm nhanh chóng hạ gục lực lượng trung thành với ông Gaddafi.

- Lực lượng trung thành với ông Gadhafi chống trả dữ dội tại Sirte và Bani Walid, khiến phe nổi dậy phải tạm rút lui để bảo toàn lực lượng.

- Hội đồng Bảo an LHQ đã nới lỏng các lệnh cấm vận với Libya, bao gồm lệnh trừng phạt với ngân hàng trung ương và các công ty dầu quốc gia.

- Thủ tướng Malaysia Najib Razak tuyên bố nước này sẽ bãi bỏ 2 luật an ninh gây tranh cãi nhiều nhất và nới lỏng quy định quản lý báo chí.

- Phe đối lập tại Syria đã công bố thành lập Hội đồng dân tộc, đại diện cho mặt trận thống nhất để chống lại Tổng thống nước này Bashar al-Assad.

- Tổng thống Mahmoud Abbas khẳng định Palestine sẽ đệ đơn xin gia nhập LHQ vào tuần tới, để yêu cầu trên được đưa ra trước Hội đồng Bảo an.

- Cảnh sát Philippines cho biết ít nhất 20 phiến quân đã được mạng lưới khủng bố al-Qaeda cử tới miền Nam nước này để tiến hành các vụ đánh bom.

Tin ảnh

Các binh sỹ Afghanistan đứng cạnh một chiếc xe bus bị hư hại trong vụ nổ hôm 17/9 ở Herat. (Ảnh: THX)

Ít nhất 2 binh sỹ quân đội Afghanistan và 1 dân thường đã bị thương trong vụ nổ ở Herat, phía tây thủ đô Kabul.

Phát ngôn

Bà Helle Thorning-Schmidt, nữ Thủ tướng đầu tiên trong lịch sử Đan Mạch. (Ảnh: Getty)

"Chúng ta đã làm được điều đó... Hôm nay chúng ta đã viết nên lịch sử", nữ Thủ tướng đầu tiên của Đan Mạch tuyên bố hôm 15/9.

Kỷ niệm

Leonhard Euler là nhà toán học bậc thầy của châu Âu. Ông sinh ngày 15/4/1707 và qua đời vào ngày 18/9/1783.

Thanh Vân (Tổng hợp)