Công ty thực phẩm Nissin của Nhật đã khai trương một bảo tàng mỳ ăn liền hồi cuối tuần qua, tường trình lịch sử món đồ ăn nhanh này. Tại đây, du khách cũng có cơ hội tự tạo món mỳ của riêng mình.



Khoảng 500 người lớn và trẻ em đã xếp hàng trước giờ bảo tàng mở cửa để chờ vào tham quan. Bảo tàng mỳ ăn liền tọa lạc tại thành phố cảng Yokohama, gần Tokyo. Các khách vào bảo tàng gồm cả những ngôi sao nổi tiếng, cựu thủ tướng Koizumi và một nhà tài phiệt bán lẻ.


"Chúng tôi mở cửa nơi này...như một nhà máy để trẻ em có thể trải nghiệm và như một bảo tàng cho các hoạt động chung", Chủ tịch Nissin là Koki Ando nói. Theo ông Ando, khách tham quan có thể nhào bột, làm mỳ, hấp và rán chúng để làm món mỳ ramen gà rồi sau đó đóng túi.


Trong một khu vực khác của bảo tàng tên là "nhà máy mỳ cốc của tôi", khách thăm có thể thiết kế cốc đựng mỳ, cho vắt mỳ khô vào đó, chọn nước xuýt và đóng gói.

Ông Ando là con trai của người sáng lập ra món mỳ ăn liền cách đây hơn nửa thế kỷ - ông Momofuku Ando. Bảo tàng mỳ ăn liền ở Yokohama có tổng diện tích sàn là 10.000me vuông, gồm nhiều tầng.


  • Hoài Linh (Theo Reuters, ST)