- Hai vụ tai nạn máy bay thảm khốc liên tiếp xảy ra ở Mỹ; Đụng độ ác liệt ở Pakistan làm 15 người thiệt mạng... là những tin đáng chú ý trong 24 giờ qua.

Nổi bật

Một chiếc máy bay T-28 từ thời Chiến tranh Thế giới 2 đã đâm xuống đường băng và nổ tung trong cuộc triển lãm hàng không ở Tây Virginia, Mỹ hôm 17/9 (giờ địa phương).

Hiện trường vụ nổ kinh hoàng của chiếc máy bay T-28. (Ảnh: AP)

Giới chức tại bang Tây Virginia xác nhận, vụ tai nạn thảm khốc đã khiến viên phi công thiệt mạng, nhưng may mắn là không khán giả nào bị thương.

Theo các nguồn tin địa phương, chiếc phi cơ ngộ nạn khi đang thực hiện bài biểu diễn cùng đội hình gồm sáu máy bay khác, thì bất ngờ bị mất lái.

Máy bay sau đó đâm xuống đường băng sân bay Martinsburg, bốc cháy dữ dội, khiến nhiều người trong số hàng nghìn khán giả bật khóc, ôm nhau cầu nguyện.

Trước đó một ngày, một chiếc máy bay khác cũng mất lái và lao xuống khán đài trong cuộc triển lãm hàng không ở Nevada làm ít nhất 9 người chết.

Tin vắn

- 10 phiến quân và 5 nhân viên an ninh Pakistan đã thiệt mạng trong vụ đụng độ tại đồn kiểm soát ở Bara, tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa phía tây bắc Pakistan, gần biên giới Afghanistan.

- Cơ quan đối phó thảm họa thiên tai quốc gia của Pakistan cho biết ít nhất 300 người đã thiệt mạng, khoảng 6 triệu người bị ảnh hưởng do các trận lũ lụt gần đây ở miền Nam nước này.

- Lực lượng vũ trang của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp tại Libya chuyển hướng sang thành phố Sabha, sau khi họ thất bại trong cuộc tấn công vào hai thành trì Bani Walid và Sirte.

- Tổng thống Mỹ một lần nữa kêu gọi Quốc hội Mỹ thông qua gói kích thích kinh tế mới, trị giá 447 tỷ USD, nhằm thúc đẩy nền kinh tế và tạo thêm nhiều việc làm.

- Người dân Palestine tuần hành hòa bình, bày tỏ sự ủng hộ đối với những nỗ lực của Chính phủ nước này trong việc đề nghị Liên hợp quốc công nhận một Nhà nước độc lập.

- 1/3 người Mỹ tham gia cuộc thăm dò của Bloomberg News tin rằng, bà Hillary Clinton làm tổng thống tốt hơn ông Barack Obama và 2/3 coi bà là chính trị gia được yêu mến nhất ở Mỹ.

- Hãng tin BBC dẫn lời ông Hugo Chavez cho biết, ông sẽ đến Cuba để thực hiện lần hóa trị liệu thứ 4, cũng là lần cuối cùng nhằm chống lại căn bệnh ung thư của mình.

- Mưa lớn gây lở đất đã làm ít nhất 10 người chết và 22 người mất tích tại một số nhà máy nằm ở khu vực miền núi của tỉnh Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc.

Tin ảnh

Người dân Pakistan lánh nạn lũ lụt tại một ngôi trường ở quận Badin, tỉnh Sindh. (Ảnh: Reuters)

Lũ lụt tồi tệ gần đây ở Pakistan đã giết hại ít nhất 300 người và làm ảnh hưởng tới khoảng 6 triệu người.

Phát ngôn

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Timothy Geithner. (Ảnh: Getty)

Châu Âu "cần hành động nhanh hơn, nỗ lực chung với Mỹ", Bộ trưởng Tài chính Mỹ phát biểu tại Ba Lan hôm 16/9.

Theo ông, cần thêm tiền cho quỹ cứu trợ và không đẩy Hy Lạp vào đường cùng. Nếu Hy Lạp vỡ nợ, không một nước nào thoát nạn.

Kỷ niệm

19/9/1935 là ngày mất của Konstantin Eduardovich Tsiolkovsky, "ông tổ" của ngành du hành vũ trụ.

Thanh Vân (Tổng hợp)