- Cựu giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) lần đầu kể về giây phút "yếu lòng"; Động đất kinh hoàng ở Ấn Độ và Nepal... là những tin nóng nhất trong ngày.

Nổi bật

Xuất hiện trên kênh TF-1 của Pháp, cựu giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn thừa nhận đã có hành vi sai trái và "sẽ thấy xấu hổ suốt đời vì điều đó".

Cựu lãnh đạo Quỹ Tiền tệ Quốc tế hối tiếc vì đã quan hệ tình dục với một cô hầu phòng khách sạn ở New York, song khẳng định không hề cưỡng hiếp cô này.

Ông Dominique Strauss-Kahn trên kênh truyền hình Pháp. (Ảnh: BBC)

"Tôi rất tức giận với bản thân vì đã vướng vào một mối quan hệ khờ dại và làm tổn thương đất nước cũng như gia đình mình", ông ngậm ngùi cho biết đã mất tất cả vì vụ việc.

Cựu giám đốc IMF khẳng định sẽ không chạy đua giành chức Tổng thống Pháp nữa và sẽ không tham gia vào chiến dịch của đảng Xã hội. Ông sẽ dành thời gian để suy nghĩ về tương lai.

Tin vắn

- Hải quân Ấn Độ và hải quân Sri Lanka đã bắt đầu cuộc diễn tập hải quân chung lớn nhất từ trước tới nay giữa hai nước.

- Cảnh sát Anh thông báo rằng, họ đã bắt giữ 7 người trong một chiến dịch chống khủng bố tại Birmingham.

- Ít nhất 26 người đã chết sau khi hứng trọn loạt đạn của lực lượng an ninh Yemen bắn vào đám đông biểu tình ở thủ đô Sanaa.

- Hàng chục nghìn người đã biểu tình ở thủ đô Tokyo để kêu gọi chấm dứt sử dụng năng lượng hạt nhân tại Nhật Bản.

- Một trận động đất mạnh tấn công khu vực đông bắc Ấn Độ và Nepal tối 18/9, làm ít nhất 53 người chết, nhiều nhà cửa bị phá hủy.

- Phát ngôn viên của ông Gaddafi tuyên bố, lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo này đã bắt 17 người nước ngoài trong phe nổi dậy.

- Cuộc tập trận của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) đã bắt đầu tại Nga, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

- CHDCND Triều Tiên bắt đầu cuộc tập trận tàu ngầm thường niên, trong khi Hàn Quốc và Mỹ đang xây dựng kế hoạch đề phòng.

- Một quả bom lớn phát nổ bên ngoài ngôi nhà một quan chức cảnh sát cao cấp ở Karachi, Pakistan, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng.

- Sudan và Nam Sudan lập 10 cửa khẩu biên giới. Đây là lần đầu tiên hai nước ký thỏa thuận biên giới kể từ khi Nam Sudan độc lập.

- Binh sỹ Pakistan đã giao tranh với Taliban để giành lấy xác chiếc máy bay do thám Predator của Mỹ bị rơi ở tây bắc Pakistan.

Tin ảnh

Tường một ngôi nhà bị nứt vỡ sau trận động đất ở Ấn Độ tối 18/9. (Ảnh: Getty)

Trận động đất này có cường độ 6,8 độ Richter với tâm chấn nằm ở khu vực biên giới giữa Ấn Độ và Nepal.

Phát ngôn


Phong trào Hồi giáo Hamas muốn Liên hợp quốc công nhận nhà nước Palestine trên toàn bộ Palestine trong lịch sử, bao gồm cả vùng lãnh thổ hiện nay là Israel.

Ám chỉ Israel, lãnh đạo phong trào này nói: "Chúng tôi yêu cầu Liên hợp quốc tuyên bố vô hiệu thực thể đã quyết định tự thành lập trên mảnh đất của người khác".

Kỷ niệm

Ngày 20/9/1977, tại phiên họp lần thứ 32 của Đại hội đồng Liên hợp quốc, Việt Nam được chính thức công nhận là hội viên thứ 149.

Thanh Vân (Tổng hợp)