Cứ mỗi buổi sáng, các thành viên trong câu lạc bộ Yoga Cười lại tập trung tại công viên bên hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội, Việt Nam) để tập cách cười như một liều thuốc tốt nhất cho sức khỏe, báo Telegraph của Anh đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:



2 năm qua, hàng trăm người tại Hà Nội đã tham gia vào lớp học đặc biệt này dưới sự hướng dẫn của thầy dạy yoga Lê Anh Sơn. Họ tin rằng tập cười sẽ giúp họ cảm thấy hạnh phúc hơn, chiến thắng bệnh tật và xả những căng thẳng trong cuộc sống thường nhật.

Những thành viên của lớp Yoga Cười tập cách cười nhỏ trong miệng rồi sau đó là cười thật lớn trong vòng 45 phút. Bên cạnh đó, họ tập thêm các động tác như vẫy tay, vỗ tay và đi vòng tròn, tạo khuôn mặt cười để trêu cười người khác và cố gắng để cười thật lớn.

Được biết, bộ môn yoga cười do bác sỹ Madan Kataria (Ấn Độ) sáng lập vào năm 1995 và hiện đã có hơn 6.000 câu lạc bộ trên 60 quốc gia.

Sự kết hợp của việc cười vô điều kiện và nhịp thở đều đặn sẽ giúp cho các cơ được giãn ra, kích hoạt endorphins, một tiết tố trong não giúp tạo ra cảm giác vui vẻ.


Sầm Hoa - Hồng Hà (Theo Telegraph)