Samuel Tak Lee, một trong những người giàu nhất thế giới, mới đây đã lộ rõ là một kẻ nói dối khi mưu đồ tống giam bồ cũ với cáo buộc láo rằng cô này tống tiền mình 3 triệu bảng.


Lee, một tỷ phú bất động sản được mô tả là "một trong những người giàu có thực sự trên thế giới" đã cáo buộc người tình cũ Fuk Wu tống tiền mình. Ông này còn đồng thời tiến hành một cuộc truy tố riêng chống lại cô này. Tuy nhiên, một thẩm phán Anh đã hủy bỏ cáo buộc lẫn lệnh tòa án về việc cấm đưa tin về thân thế Lee.

Doanh nhân đã kết hôn 71 tuổi, sở hữu một số lượng lớn bất động sản ở khắp thế giới, gồm cả dinh cơ 6.4ha nằm giữa Soho và Mayfair (Anh) nói, người tình cũ Fuk Wu 45 tuổi từng tuyên bố, cô ta đã có con với ông và dọa sẽ kể chuyện này cho vợ ông nghe nếu không chịu chi 3 triệu bảng tiền mặt.

Lee tuyên bố, trong một cuộc họp Wu từng đe dọa ông ta, nếu không chi tiền, cô này sẽ liên lạc với vợ Lee và hỏi bà này xem nên đặt tên gì cho đứa bé. Ban đầu, Lee liên lạc với cảnh sát và phàn nàn rằng Wu đang tìm cách tống tiền mình, song công tố viên Keir Starmer QC từ chối cáo buộc. Sau đó, Lee đã trả tiền cho các thám tử tư thu thập bằng chứng và tiến hành một cuộc truy tố riêng để chống cô này.

Lee nói, đã thuê Wu, cựu chuyên gia chăm sóc sắc đẹp làm thư ký riêng với mức lương 50.000 bảng/năm vào tháng 4/2006 do bị ấn tượng bởi sự thông minh của cô này trong kinh doanh.

Tuy nhiên, Wu, từ Thượng Hải đã khai trước tòa án hoàng gia Southwark rằng cô đã gặp Lee sau khi đăng quảng cáo hẹn hò trên một tờ báo Trung Quốc. Hai người bắt đầu quan hệ tình cảm và Lee đã tặng rất nhiều quà đắt tiền cho Wu.

Wu cũng trình một số tài liệu ghi rõ những hôm họ qua đêm với nhau tại các khách sạn trên khắp thế giới và những món quà cô được Lee tặng, gồm cả một khách sạn có 9 phòng ngủ ở tây London. Theo Wu, tỷ phú bất động sản này đã mua cho cô chiếc đồng hồ cẩn kim cương giá 132.000 bảng, một ô tô Mercedes 46.000 bảng và một chiếc nhẫn giá 30.000 bảng để công nhận cô là bồ nhí của ông.

Wu còn cho biết, Lee đã cho cô 1 triệu bảng tiền mặt để cô này đủ tư cách lấy được visa đặc biệt, vốn dành cho những người dự định đầu tư vào Anh và ra lệnh chuyển số tiền này vào ngày lễ tình yêu.

Lee, hiện sống tại London và Hong Kong đã phủ nhận có quan hệ tình ái với Wu song người phụ nữ này nói, cô từng nói với Lee về việc mang thai với ông này trong một cuộc gặp năm 2008. Theo Lee, Wu từng đe dọa cha mẹ mình sẽ đối mặt công khai tại văn phòng ông ở Hong Kong nếu không chấp thuận đòi hỏi của cô.

Một ban bồi thẩm đã không đi tới được phán quyết cho vụ này vào đầu năm nay và thẩm phán Anthony Pitts hồi tuần trước cho biết, cô Wu sẽ không bị tái xét xử vì những lý do pháp lý. Ông Pitts cũng tuyên bố Wu trắng án với các cáo buộc âm mưu gian lận và tống tiền đồng thời dỡ bỏ lệnh cấm bảo vệ danh tính của Lee theo yêu cầu của luật sư cô Wu.

Tháng 7 vừa qua, Lee thua trận chiến pháp lý kéo dài 2 năm liên quan tới một bất động sản trị giá 3 triệu bảng ở London, đây là bất động sản mà ông này đã tặng cho Wu. Tính tổng cộng Lee phải đối mặt với án phí 1,5 triệu bảng.

Thẩm phán tòa án dân sự Norris nói, ông tin lời của Wu rằng cặp đôi đó là tình nhân của nhau chứ không phải bạn làm ăn. Ông này đồng thời buộc tội Lee nói dối về mối quan hệ để bảo vệ danh tiếng của mình.

Wu nói, Lee đã thiết lập một công ty gọi là ‘Mistress Lodge’ và dùng nó để mua một khách sạn cho cô tại Kensington, tây London như một khoản đầu tư cho tương lai và tuổi già. Cô này cũng khai đã bị xảy thai đứa con với Lee sau một kỳ nghỉ.

  • Hoài Linh (Theo Daily Mail)