Các tỷ phú luôn có những món đồ chơi cực đắt tiền song giàu có không có nghĩa rằng họ an toàn trước mọi tai nạn hay mọi quyết định tồi. Bạn có biết chuyện cú thúc cùi chỏ trị giá 40 triệu USD của tỷ phú Mỹ Steve Wynn không?

Hiện, cú thúc cùi chỏ giá 40 triệu USD đã nổi tiếng khắp thế giới tỷ phú lẫn nghệ thuật. Năm 2006, Giám đốc điều hành của Wynn Resorts là Steve Wynn dẫn bạn bè đi xem bức tranh "Le Reve" của Picasso treo trong văn phòng của ông tại Las Vegas. Đột nhiên, tỷ phú này có một cử chỉ cực kỳ tiêu tốn tiền bạc.

Theo Nick Paumgarten, một người có mặt trong nhóm xem tranh, Wynn đã đồng ý bán bức Le Reve - bức họa người tình của Picasso là Marie-Therese Walter từ năm 1932, cho Steve Cohen thuộc công ty vốn SAC với giá 139 triệu USD (Wynn mua tranh với giá 48 triệu USD năm 1997) và trong khi giới thiệu tranh với mọi người, Wynn (do có vấn đề về mắt) đã tới quá gần bức tranh và thúc cùi chỏ phải qua đó. Thiệt hại ước tính? 40 triệu USD. Bức tranh không bao giờ được bán.

Các tỷ phú luôn có những món đồ chơi cực đắt tiền song giàu có không có nghĩa rằng họ an toàn trước mọi tai nạn hay mọi quyết định tồi.

Những câu chuyện về sơ suất giá hàng triệu USD có thể khiến những người điều khiển phiên đấu giá tại Sotheby gặp ác mộng song nó lại khiến những người thường như chúng ta giải trí. Các công ty bảo hiểm may mắn ở nhóm khách hàng cá nhân tại Chartis đã mở kho và chia sẻ với chúng ta một số câu chuyện sơ suất giá hàng triệu USD mà họ thu thập được từ nhiều năm qua.

Một bức tranh đắt tiền, rất lớn treo trong phòng ăn bị hao mòn một cách khác thường và khó giải thích ở góc phải. Hóa ra là gia đình St.Bernard thường chạy ra đằng sau bàn, chạm tay vào bức tranh và lại chạy ra ngoài khoảng 20h một ngày.


Cả nhà đi du lịch, một nhà tài phiệt quyết định tự nấu một cái ức gà trong một chiếc chảo chiên vốn được thiết kế để rán nguyên một con gà tây lớn. Tỷ phú này đặt máy rán ở tầng hầm, thả ức gà vào rồi dẫn chó đi dạo trong khi chờ thịt gà chín. Không may, chảo trào dầu và gây ra một vụ hỏa hoạn lớn. Thiệt hại cuối cùng ước tính 1 triệu USD.

Một người đàn ông giàu có đã tìm cách sấy khô phần cuối chiếc thảm chùi chân trên chiếc xe hơi đắt tiền Porsche bằng cách đặt một chiếc máy thổi gió lên ghế và chĩa nó vào sàn xe. Suốt buổi sáng, người này định kỳ kiểm tra xem chiếc thảm đã khô chưa. Bất ngờ, người này nghe thấy một tiếng động từ trong gara và đi vào để kiểm tra. Anh ta phát hiện ra rằng mình đã đốt cháy thảm và ghế ngồi.


Tại một bữa tiệc diễn ra vào một tối trời lạnh, những người giúp việc của chủ nhà quyết định đốt lò sưởi cho khách. Không ai kiểm tra xem liệu ống khói đã mở ra chưa. Căn phòng tràn ngập khói và bồ hóng. Một trong những người giúp việc có lẽ xấu hổ về việc mắc lỗi khi nhóm lò đã mau chóng quay lại phòng và cố gắng làm sạch bức tranh treo trên mặt lò sưởi bằng một cái giẻ và chất tẩy rửa cực mạnh.

Một bức tranh của họa sĩ nổi tiếng Warhol được treo phía trên lò sưởi. Kết quả là sơn trên tranh chảy hết, gây thiệt hại hàng triệu USD.

Chủ nhân một siêu xe Bentley Continental 2005 không thể khởi động được xe do không đi xe suốt vài tháng. Tuy nhiên, với một bình ắc quy thay thế anh chàng này đã khởi động được xe và đậu nó ở đường lái xe vào nhà. Người này thấy rằng đó là cách nhanh nhất để thay ắc quy đó là để động cơ hoạt động ở mức cao. Để làm như vậy, anh chàng đặt một viên gạch vào chân ga, vốn làm cho động cơ chạy tới mức giới hạn đỏ. Anh chàng bỏ xe ở đó và đi tắm. 20 phút sau quay lại, động cơ bị kẹt và dầu phun trào và chiếc xe vỡ tan tành.

  • Hoài Linh (Theo Forbes)