- Tàu tuần dương Mỹ tới Gruzia tham gia tập trận chung; Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ tới Libya; Bangkok chưa thoát hiểm... là những tin nóng trong ngày.

Nổi bật

Hãng tin Ria Novosti cho hay, tàu tuần dương USS Philippine Sea (CG-58) của Mỹ đã tới Gruzia để tham gia cuộc tập trận chung với nước này.

Theo đúng kế hoạch, cuộc tập trận chung giữa tàu chiến Mỹ và tàu tuần tra bảo vệ bờ biển P-101, P-102 của Gruzia được khởi động hôm qua.

Tàu tuần dương USS Philippine Sea (CG-58). (Ảnh: Navsourse)

USS Philippine Sea (CG-58) là tàu tuần dương lớp Ticonderoga được trang bị hệ thống phòng không tối tân Aegis.

Đây là một trong những chiếc tàu chiến của Mỹ đang được triển khai ở Địa Trung Hải nhằm hỗ trợ dự án lập hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu.

Đại sứ quán Mỹ tại Gruzia khẳng định, cuộc tập trận này nhằm “củng cố ổn định khu vực cũng như mối quan hệ đối tác với các nước ở Biển Đen”.

Theo dự kiến, tàu tuần dương USS Philippine Sea (CG-58) sẽ rời Gruzia vào ngày 20/10 tới, sau khi hoàn tất các hạng mục diễn tập của mình.

Tin vắn

- Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Thomas Countryman khẳng định sự ủng hộ tích cực của Mỹ đối với ASEAN trong việc không phổ biến hạt nhân.

- Nga bác bỏ tin tức nói rằng trung tâm cứu trợ khẩn cấp mà nước này đang xây dựng tại Serbia sẽ được sử dụng để do thám Romania.

- EU đã quyết định hoãn chuyến thăm của Tổng thống Ukraine, sau khi tòa án nước này kết án tù cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko.

- Israel bắt đầu thả hơn 1.000 tù nhân Palestine để đổi lấy 1 binh sĩ nước này bị bắt giữ cách đây 5 năm, theo thỏa thuận trước đó với Hamas.

- Tổng thư ký Liên hợp quốc chuyển tài liệu về việc Washington tố cáo Tehran âm mưu ám sát Đại sứ Arập Xêút lên Hội đồng Bảo an.

- Các bộ trưởng quốc phòng ASEAN và Mỹ dự kiến nhóm họp vào 23/10 tại Bali, Indonesia để bàn về các biện pháp ổn định an ninh khu vực.

- Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc phụ trách vấn đề nhân đạo đã tới Triều Tiên và có buổi làm việc với Ngoại trưởng nước chủ nhà Pak Ui Chun.

- Những người biểu tình tại London nói rằng, họ sẽ cắm chốt bên cạnh Sàn giao dịch chứng khoán cho đến khi thời tiết trở nên quá lạnh.

- Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã lên tiếng kêu gọi Tổng thống Syria thực thi ngay các biện pháp để chấm dứt bạo động.

- Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã tới thủ đô Tripoli trong một chuyến thăm không thông báo trước, để hội đàm với các nhà lãnh đạo NTC.

- Thị trưởng Bangkok cảnh báo, thành phố này có thể bị ảnh hưởng do khối lượng lớn nước từ phía Bắc đổ vào kênh Khlong Rangsit ngày 19/10.

- Quân đội Thái Lan hôm qua đã dùng hàng triệu bao cát để tạo nên những đê ngăn lũ, nhằm tránh cho thủ đô Bangkok rơi vào cảnh ngập lụt.

- Nhóm chiến binh Somalia Al-Shabab đã cảnh báo Kenya nên rút quân khỏi Somalia, hoặc sẽ phải đối mặt với những cuộc chiến đẫm máu.

Tin ảnh

Cảnh lụt lội vẫn tiếp diễn ở Thái Lan. (Ảnh: AP)

Theo Tân Hoa Xã, tính tới ngày 17/10, đã có ít nhất 307 người bị thiệt mạng do lũ lụt kéo dài ở Thái Lan.

Phát ngôn

Thủ tướng Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu ngày 17/10, Thủ tướng Nga Vladimir Putin tuyên bố, Moscow sẽ theo đuổi một chính sách ngoại giao "cân bằng", xây dựng quan hệ thân thiện với các đối tác.

"Trong quá khứ, hiện tại và tương lai, chúng ta đã và sẽ thực thi chính sách cân bằng, nhằm tạo điều kiện tốt cho phát triển đất nước và bảo vệ lợi ích của Nga", ông nói.

Kỷ niệm

19/10/1987 được gọi là "Ngày thứ hai đen tối" (Black Monday), khi chỉ số chứng khoán Mỹ Dow Jones "bốc hơi" 22,61% xuống 1.738,74 điểm.

Thanh Vân (Tổng hợp)