Con trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il, kiêm lãnh đạo tương lai của nước này là Kim Jong-un được cho là đã kết hôn và có con vào năm ngoái, nhật báo NK mới đây đưa tin.



Nhật báo trên trích một nguồn tin ở Chongjin, tỉnh bắc Hamgyong cho biết, vợ Jong-un là một phụ nữ xuất thân từ Chongjin, trẻ hơn Kim Jong-un hai tuổi. Jong-un năm nay 29 tuổi. Vợ của Jong-un đã tốt nghiệp trường đại học Kim Nhật Thành và đang làm nghiên cứu tiến sĩ tại đây.

Nguồn tin trên còn cho biết, cha vợ của Jong-un là một giáo sư đại học và mẹ vợ là thầy thuốc phụ khoa.

Theo nguồn tin trên, một vài chiếc xe sedan Mercedes đã bị phát hiện tới nhà cha mẹ của người phụ nữ trên vào dịp lễ tết năm ngoái, chở theo quà của Kim Jong-un.

Một nguồn tin ở Bình Nhưỡng cho biết, chú của Kim Jong-un là Jang Song-taek, một nhân vật xuất chúng trong chính quyền, đã chọn vợ cho cháu trai ở trường Kim Nhật Thành. Cô gái được chọn vừa duyên dáng vừa học giỏi.

Theo nhật báo NK, chưa thể xác nhận thông tin trên nhưng lời đồn đã lan khắp Triều Tiên.

Trước đó, truyền hình Asahi của Nhật cũng đưa tin, Jong-un sẽ làm bố sau tháng 8 song không rõ làm bố bé trai hay bé gái. Asahi dẫn một số nguồn tin nói, lãnh đạo Triều Tiên biết mình có vấn đề về sức khỏe nên đã nói với con trai rằng ông muốn thấy mặt cháu nội.

  • Hoài Linh (Theo Chosun)