Ít nhất 8 người thiệt mạng và nhiều tòa nhà xung quanh bị đánh sập sau vụ nổ kinh hoàng tại phía tây nam Trung Quốc vào trưa qua.

TIN BÀI KHÁC:


Nơi xảy ra vụ nổ đã biến thành hai cái hố có đường kính 10 m.

Được biết, hai xe chở chất nổ từ Hồ Nam tới Quý Dương đã phát nổ vào lúc 11h30 trưa qua (1/11) tại trạm kiểm tra ô tô ở thị trấn Mã Trường Bình, thành phố Phúc Tuyền, Quý Châu (Trung Quốc). Tại hiện trường đã có 7 người thiệt mạng và hơn 260 người bị thương, trong đó có 25 người bị thương rất nặng.

Cửa kính một cửa hàng quanh hiện trường bị vỡ vụn.

Một tài xế người Quảng Tây cho biết khi vụ nổ xảy ra anh đang chuẩn bị dừng xe để ăn cơm gần đó. Đầu tiên anh nghe thấy hai tiếng nổ nhỏ và cứ ngỡ đó tiếng mìn phá núi nhưng đột nhiên sau đó lại một tiếng nổ to vang lên. Kính xe và cửa sổ của tiệm ăn bỗng chốc vỡ vụn.

Trạm thu phí cầu đường

Sau khi vụ nổ xảy ra, một vài tòa nhà cũng như xe hơi đậu gần hiện trường đã bị sức ép của vụ nổ làm vỡ tan hoặc hư hỏng nặng, trong đó có cây xăng Thạch Hoa và nóc của trạm thu phí cầu đường bị phá hủy. Theo một quan chức địa phương, khu vực chịu ảnh hưởng của vụ nổ có diện tích lên tới 3 ki-lô-mét vuông.


Nhiều tòa nhà chịu sức ép của vụ nổ đã bị đánh sập.

51 xe cứu hộ và 180 nhân viên y tế đã được cử tới hiện trường.


Tàn tích còn sót lại.

Hiện công tác cứu hộ cơ bản đã kết thúc, các bên liên quan đã thành lập tổ chuyên án để triển khai công việc.

Một tòa nhà bị hư hại nặng

Nguyên nhân gây ra vụ nổ vẫn đang được tiếp tục điều tra. Tuy nhiên, sự việc này lại gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh về việc vận chuyển các chất hóa học nguy hiểm tại Trung Quốc.

Ô tô bị bẹp rúm


Mái che của trạm thu phí cầu đường chỉ còn trơ khung sắt


Nạn nhân của vụ nổ được đưa đi cấp cứu

Sầm Hoa (Tổng hợp)