Trong bộ hanbok truyền thống, 8 cô dâu duyên dáng lướt nhẹ trước cửa phòng và xếp thành hai hàng trước tấm bình phong.

TIN BÀI KHÁC:

Những cô gái tại làm học làm cô dâu tại Hàn Quốc (Ảnh minh họa)

Theo ám hiệu của giáo viên, 8 cô gái đưa tay lên ngang mày, cánh tay giơ lên ngang với khuỷu tay quay ra phía ngoài, và cúi chào cha mẹ ngồi trước mặt họ.

Họ cúi người thấp hơn chút nữa để thực hiện pyebaek, một trong những nghi lễ truyền thống mà cặp vợ chồng mới cưới thực hiện để thể hiện sự tôn kính đối với gia đình nhà chồng sau lễ cưới.

"Chúng ta không bao giờ được đi nhanh khi mặc hanbok. Nếu váy bạn mà bị lộn tùng phèo có nghĩa là bạn đi không đúng cách"-giáo viên nói, khi một học viên có vẻ lúng túng với chiếc hanbok của mình.

Kỹ thuật cúi chào chỉ là một phần trong lễ tốt nghiệp khóa học làm dâu thứ 169 được tổ chức tại Yejiwon, trung tâm chuyên dạy phong tục truyền thống Hàn Quốc tại Janchung-dong, thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Tại buổi lễ này, các cô dâu tương lai thể hiện tất cả những gì họ đã học được trong quá học kéo dài 2 tháng, bao gồm cả nghi lễ pha trà.

Hai học viên đóng giả làm chủ tiệc trà, thực hiện các động tác tao nhã như cẩn thận mở gói đựng trà và bỏ trà vào ấm.

"Chúng ta không rửa chén khi khách ở đây. Đó chính là lý do tại sao những người phụ nữ phải rửa chén khi khách ra về"-giáo viên giải thích trong khi những người khác đang xem hai học viên đổ nước sôi vào ấm trà.

Những người mẹ tới tham dự lễ tốt nghiệp này cũng tỏ vẻ tự hào khi con gái mình đã thực hiện những lễ nghi một cách hoàn hảo.

"Đó là một ý tưởng tuyệt vời khi đưa con gái tôi tới trung tâm này. Nó chưa kết hôn và đang được nghỉ một thời gian nên tôi gợi ý nó tới tham gia lớp học"-bà Lee Yong-sil, mẹ của một học viên cho biết.

Những thiếu nữ chưa kết hôn hoặc người nước ngoài có thể đến lớp học tại trung tâm Yejiwon để dạy những điều mà một người phụ nữ Hàn Quốc "hoàn hảo" cần biết từ cách nói năng, đi đứng, cúi chào, chuẩn bị đám cưới, tới mang bầu, sinh con, làm kim chi, pha trà...

Kang Young-sook, hiệu trưởng Yejiwon cho biết những cô gái tốt nghiệp khóa học này sẽ không bao giờ quên được những điều căn bản mà họ được học. "Hiện có rất nhiều người mua kim chi ở siêu thị nhưng ít nhất bạn nên biết tự làm. Chúng tôi chỉ thay đổi một chút nhưng nhưng vẫn giữ các bước cơ bản. Ví dụ, một cô dâu mới tới vấn an mẹ chồng vào mỗi buổi sáng trong suốt 3 tháng kể từ khi về nhà chồng nhưng ngày nay chúng tôi nói rằng chỉ cần 1 tháng là đủ. Không giống như thế hệ trước, các bậc phụ huynh bây giờ cũng cảm thấy không thoải mái nếu sáng nào cũng có con dâu tới thăm"-ông Kang nói.

Cô Lee Yun-jin (30 tuổi) chuẩn bị kết hôn vào tháng 12 nói rằng lớp học đã giúp cô nhận ra rằng cô nên làm gì để trở thành một nàng dâu tốt. "Tôi có thể học tất cả các tập tục truyền thống mà một cô dâu Hàn Quốc phải biết từ cách mặc hanbok tới hành lễ với ông bà, cha mẹ. Tôi cảm giác như mình đã sẵn sàng để cưới".

Sầm Hoa (Theo divaasia)