Từ khi mang thai đứa con đầu lòng, bà Lý Tú Mẫn ở thị trấn Bạch Sơn (Trung Quốc) bắt đầu nghiện ăn những hòn đá thay cho quà vặt.

TIN BÀI KHÁC:

Bà Lý ăn đá thay hoa quả

Nhắc tới bà lão Lý Tú Mẫn (62 tuổi), người dân ở khu Giang Nguyên, thị trấn Bạch Sơn (Cát Lâm, Trung Quốc) ai cũng nhớ ngay tới sở thích ăn đá kỳ lạ của bà.

Được biết, bà Lý thích ăn đá từ khi mang thai đứa con đầu lòng vào năm 23 tuổi. Tổng cộng số đá mà bà Lý đã "tiêu thụ" trong suốt 39 năm qua đã lên tới 8 tấn. Tuy nhiên, cho tới nay thì 3 con gái của bà vẫn rất khỏe mạnh, cháu nội, cháu ngoại cũng không có biểu hiện gì bất thường.

Bà Lý tâm sự lúc mới bắt đầu ăn, chồng và con đều phản đối rồi lén mang hết đá trong nhà vứt ra ngoài vì sợ ảnh hưởng tới sức khỏe của bà. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản được niềm đam mê với đá của bà Lý.

"Lúc đói, một ngày tôi có thể ăn hết 3-4 kg đá"- bà Lý cho biết. Từ khi nghiện ăn đá tới nay, bà Lý không ăn hoa quả hay quà vặt, chỉ cần lúc rảnh rỗi là bà liền nhặt đá về ăn. Trước tiên, bà Lý bỏ đá vào một chiếc cối màu xám, xay đá thành những viên nhỏ rồi bỏ vào mồm nhai một cách ngon lành như ăn hạt trân châu.

Trông bà Lý vẫn nhanh nhẹn, hoạt bát như thanh niên.

"Bây giờ tôi ăn ít đá hơn. Tuổi cao sức yếu nên cũng không nhai được nhiều đá như trước. Trước kia mẹ tôi, chị dâu tôi cũng có sở thích như tôi vậy"-Bà Lý nhớ lại.

Mặc dù ăn nhiều đá  nhưng sức khỏe bà Lý vẫn tốt, hệ tiêu hóa hoàn toàn bình thường. Đã 62 tuổi mà bà lão trông trẻ trung như thanh niên, mỗi lần lên hay xuống núi đều vác theo 100 kg đồ đạc.

Bác sỹ Cung Vệ, phó chủ nhiệm khoa tiêu hóa bệnh viện Nhân dân thành phố Thông Hoa cho biết thông thường những người ăn đá như vậy rất dễ bị sỏi mật nhưng 39 năm qua, sức khỏe bà Lý hoàn toàn bình thường. "Quả là một trường hợp hiếm thấy"-bác sỹ Cung nói.

Sầm Hoa (Theo 163)