Conrad Murray, bác sĩ riêng của Michael Jackson, hôm 7/11 đã bị bồi thẩm đoàn của tòa án Los Angeles kết tội ngộ sát "ông hoàng nhạc pop".



Bác sĩ Murray đã giết người không cố ý khi cung cấp thuốc gây mê cực mạnh chỉ dùng trong phòng mổ cho Michael Jackson để giúp siêu sao này ngủ được. Michael bị chứng mất ngủ hành hạ. Thẩm phán Pastor nói, hành động bất cẩn của bác sĩ Murray đồng nghĩa với việc ông này là một mối nguy hiểm đối với công chúng.

Bác sĩ Murray bị còng tay khi dẫn khỏi tòa và tiếp tục bị giam cho tới ngày nhận bản án vào ngày 29/11. Bác sĩ chuyên khoa tim 58 tuổi này sẽ phải đối mặt với 4 năm tù giam và mất bằng hành nghề y.

Phán quyết trên là chương mới nhất trong thảm kịch gây sốc - ông hoàng nhạc Pop ra đi ở tuổi 50 vì dùng thuốc quá liều. Michael Jackson đang tiến hành kế hoạch thực hiện những buổi trình diễn lớn tại London, với hy vọng sẽ trở lại đỉnh cao của sự nghiệp sau một loạt cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em cũng như có nhiều hành động quái dị khác.


Một tiếng hét đã phá vỡ không khí tĩnh lặng của tòa án chật người khi quyết định của bồi thẩm đoàn được công bố, đám đông bên ngoài tòa án vỡ òa trong những tiếng reo hò. Những người hâm mộ Michael Jackson hát vang bài "Beat it" và cầm các biểu ngữ ghi dòng chữ "có tội" và "kẻ giết người". Các tài xế liên tục bấm còi.

Thành viên gia đình Michael Jackson đã bật khóc và mẹ của ca sĩ này là Katherine Jackson nói: "bây giờ tôi đã cảm thấy ổn hơn". Rời tòa án, Jermaine Jackson nói: 'Công lý đã được thực hiện".

Luật sư của Murray là Ed Chernoff  nói, họ không dự định đưa ra bất cứ tuyên bố chính thức nào sau phiên tòa song ông không sốc với phán quyết.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)