- Một phi cơ không rõ chủng loại của Trung Quốc bị nổ tung; Philippines bổ nhiệm tư lệnh lục quân mới; Động đất liên tục ở nhiều vùng châu Á... là những tin nóng trong ngày.

Nổi bật trong ngày

Theo báo chí Trung Quốc, tối ngày 7/11 (theo giờ địa phương), một phi cơ không rõ chủng loại đã lao xuống đất và nổ tung ở Chiết Giang, miền đông nước này.

Đài Phát thanh quốc gia Trung Quốc cho biết, vụ tai nạn xảy ra tại một địa điểm gần thành phố Lệ Thủy thuộc tỉnh Chiết Giang, trong điều kiện sương mù dày đặc.

Hiện chưa có thông tin về chiếc máy bay gặp nạn. Người dân địa phương cho hay, cảnh sát đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường và không ai được vào xem.

Trang tin tức Bắc Kinh dẫn lời người dân địa phương nói rằng, họ đã trông thấy một thứ gì đó giống như một chiếc máy bay lao xuống một đỉnh đồi rồi phát nổ.

Vụ tai nạn máy bay quân sự ở Thiểm Tây tháng trước. (Ảnh: THX)

Cũng theo trang tin này, một quan chức có mặt tại hiện trường vụ tai nạn lúc đó đã khẳng định rằng, chiếc phi cơ ngộ nạn không phải là máy bay dân dụng.

Trong khi đó, tạp chí tuần tin tức Caixin Century phỏng đoán, chiếc máy bay có thể là của quân đội, do tư nhân sở hữu hoặc sử dụng cho mục đích nông nghiệp.

Khi được hỏi về các thông tin về vụ việc, một quan chức địa phương giấu tên cho hay, cuộc điều tra đang được tiến hành, nhưng từ chối cung cấp thêm chi tiết.

Theo người dân ở gần hiện trường, khi gặp nạn, trên chiếc máy bay có 1 hoặc 2 người, nhưng con số này chưa được xác định do cảnh sát đã phong tỏa khu vực.

Nếu chiếc phi cơ bị rơi được xác nhận là máy bay quân sự, thì đây sẽ là vụ tai nạn phi cơ chiến đầu thứ hai ở Trung Quốc chỉ trong vòng chưa đầy một tháng.

Tháng trước, một chiến đấu cơ của nước này đã lao xuống đất rồi phát nổ, khi đang tham gia trình diễn tại triển lãm hàng không ở huyện Bồ Thành, tỉnh Thiểm Tây.

Tin đọc 30 giây

- Hôm qua (8/11), Bắc Kinh đã lên tiếng hối thúc Tokyo giải quyết vụ bắt giữ thuyền trưởng Trung Quốc một cách thỏa đáng và nhanh nhất có thể.

- Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra cho biết, bà không tham gia diễn đàn APEC vì phải ở lại Thái Lan để cùng người dân đối phó với lũ lụt.

- Nước đã ngập cao khoảng 30cm ở con đường trước cửa nhà Thủ tướng Yingluck Shinawatra. Dự kiến lũ còn kéo dài ở Bangkok một tháng nữa.

- Hôm qua (8/11), Tổng thống Benigno Aquino III đã bổ nhiệm Thiếu tướng Emmanuel Bautista làm Tổng Tư lệnh thứ 54 của Lục quân Philippines.

- Một trận động đất 5 độ Richter đã xảy ra ở Valencia trên đảo Mindanao (Philippines), làm ít nhất 10 người bị thương, phá hủy hơn hai chục ngôi nhà.

- Trong buổi sáng hôm qua (8/11), hai trận động đất lần lượt xảy ra ngoài khơi đảo Đài Loan và Nhật Bản, làm rung chuyển vùng biển Hoa Đông.

- Thủ tướng Pháp kêu gọi không tăng lương cho tổng thống và các bộ trưởng chính phủ, như một phần của các biện pháp thắt lưng buộc bụng mới.

- Tân tổng thống Guatemala, Otto Perez Molina, khẳng định cuộc chiến chống bạo lực và tội phạm tổ chức sẽ là ưu tiên hàng đầu của chính phủ mới.

- Mỹ và Israel dự kiến sẽ tổ chức một cuộc tập trận phòng không quy mô lớn chưa từng thấy, nhằm thử nghiệm khả năng phòng chống tên lửa đạn đạo.

- Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi bác tin đồn từ chức. Tuy nhiên, theo nhiều nhà phân tích chính trị Italy, ông Berlusconi đang chịu sức ép rất lớn.

- Các bộ trưởng Hy Lạp trong ngày hôm qua (8/11) đã đệ đơn từ chức lên Thủ tướng George Papandreou để mở đường cho một chính phủ lâm thời.

- Ukraine dọa sẽ ngăn cản Nga gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới, nếu Moscow không nhượng bộ một số điều kiện về giá khí đốt và thị trường.

- Hàn Quốc ngày hôm qua cho biết đã chấp thuận đề nghị của Tổ chức Y tế Thế giới về việc nối lại viện trợ y tế khoảng 7 triệu USD cho Triều Tiên.

- Ít nhất 16 người thiệt mạng và 46 người bị thương nặng trong vụ chen lấn hỗn loạn tại buổi lễ tôn giáo tổ chức ở thị trấn Haridwar, miền bắc Ấn Độ.

Thông tin trong ảnh

Cuộc sống yên bình ở Maaloula, cách thủ đô Damascus của Syria khoảng 56km. (Ảnh: THX)

Họ đã nói gì?

Liên hợp quốc cho biết, khoảng 3.000 người đã thiệt mạng trong các vụ biểu tình kéo dài 7 tháng qua ở Syria. (Ảnh: AP)

Trong thư gửi Liên đoàn Arập, Ngoại trưởng Syria Walid Al Muallem khẳng định chính quyền Mỹ "chắc chắn dính líu tới các vụ bạo lực đổ máu ở Syria".

Ngày này năm ấy

Ngày 9/11/1953, Campuchia giành được độc lập từ tay Pháp.

Thanh Vân (Tổng hợp)