"Chợ đen" bán trứng được mở khá lâu tại Bắc Kinh và mục tiêu là những nữ sinh của các trường đại học, tờ Tin tức Bắc Kinh cho hay.


Chợ bán trứng trong một quán cà phê.

Hơn 10 cô gái - tới từ các trường đại học tại Bắc Kinh - đang ngồi chờ tại một quán cà phê.

Khách hàng - hầu hết là các cặp vợ chồng-ngồi cách không xa các cô gái. Họ quan sát kỹ lưỡng từng người một. Một nữ khách hàng xách chiếc túi hiệu LV còn tiến tới phía trước để nhìn cho rõ hơn.

Họ không thể trực tiếp trao đổi với nhau mà phải thông qua công ty môi giới, nơi cung cấp những thông tin đầy đủ về các cô gái như chiều cao, nhóm máu, cân nặng, sở thích...

Đây là "chợ đen" bán trứng và nó chỉ là phần nổi của tảng băng trôi tại Bắc Kinh nói riêng hay Trung Quốc nói chung.


Khách hàng ngồi từ xa quan sát những cô gái bán trứng.

'Li Qing (tên nhân vật đã được thay đổi), năm nay 20 tuổi, là sinh viên đại học tại Bắc Kinh, đã từng "hiến trứng" vào năm 2010.

Sau khi kiểm tra sức khỏe xong, cô được tiêm một loại thuốc đẩy nhanh sự phát triển của trứng. "Tôi phải tiêm trong 8 ngày liên tục" - Li Qing nói. Tuy nhiên, cô không cảm thấy bất cứ thay đổi gì trong cơ thể ngoại trừ cánh tay hơi đau nhức sau mỗi lần tiêm.

Sau đó, cô lại phải trải qua một quá trình thu trứng. Một chiếc ống sẽ được đưa vào âm đạo của cô trước khi trứng được lấy ra và đem đi đông lạnh ngay lập tức. Li cho biết cô cảm thấy không thoải mái với việc này nhưng sau đó cô đã nhanh chóng phục hồi. Trước đấy, Li đã nhận được "tiền bồi dưỡng".

"Tôi không cảm thấy hối tiếc"-Li cho biết nhưng cô sẽ không bao giờ tiết lộ với bạn bè hay người thân về chuyện này.

Trứng sẽ được thụ tinh với tinh trùng ở bên ngoài cơ thể Li thông qua các biện pháp kỹ thuật trước khi được đưa vào cơ thể một nữ khách hàng hay một người mang bầu thay thế nào đó, một nhân viên của công ty môi giới cho biết. "Việc làm này bị cấm tại các bệnh viện công nên nó thường xuyên được thực hiện tạo các bệnh viện tư hoặc ở nước ngoài"-người này cho biết thêm.

Một tài liệu tại công ty môi giới cho thấy những người cung cấp trứng thường nhận được 40.000 NDT (6.293 USD) tới 80.000 NDT, bệnh viện nhận được 10.000 NDT và công ty trung gian nhận được 8.000 NDT.

Tuy nhiên những người bán trứng thực tế chỉ nhận được 5.000 NDT, theo một điều tra của phóng viên tờ Tin tức Bắc Kinh.

Hoạt động loại bỏ trứng có thể gây ra một số biến chứng, thậm chí là tử vong, bác sỹ Xue Qing tại bệnh viện Phụ khoa và Sản khoa, Đại học Bắc Kinh cho biết.

Sầm Hoa (Theo China Daily)