Toàn bộ lịch trình mô tả chính xác các thông tin mật như đơn vị hộ tống, tình báo, xe cứu thương của Tổng thống Mỹ Barack Obama trong chuyến thăm Australia đã được tìm thấy trong một...rãnh nước.

TIN BÀI KHÁC:

Tổng thống Mỹ Barack Obama trong chuyến thăm Australia.

Theo phóng viên Dylan Welch của của hãng tin Fairfax, tập tài liệu mật đã bị vứt chỏng chơ dưới một rãnh nước cách tòa nhà Quốc hội Australia khoảng 100 m vào hôm 17/11 vừa qua.

Được biết, trên bìa tập tài liệu này ghi rõ "không được truyền bá trực tiếp hay gián tiếp đến bất kỳ ai không có thẩm quyền". Trong 125 trang nội dung, có hơn 120 trang tiết lộ chi tiết về thông tin liên lạc của các quan chức chính phủ Mỹ và Australia cũng như lịch trình của Tổng thống Mỹ trong chuyến thăm Australia vào ngày 16-17/11, thậm chí cả việc ông sẽ lên xuống xe từ cửa nào hay bố trí chỗ ngồi của đội hộ tống.

Ông Alan Dupont, chuyên gia phân tích an ninh quốc gia thuộc Đại học Sydney cho rằng đây là "một sơ suất an ninh nghiêm trọng" và "nếu như tập tài liệu này rơi vào tay kẻ xấu thì Tổng thống Mỹ và đoàn tùy tùng của ông có thể gặp nguy hiểm".

Hiện chính phủ Australia vẫn chưa bình luận gì về sự việc trên.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)