Một phụ nữ Afghanistan đang phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan: chịu ngồi tù 12 năm hoặc kết hôn với chồng của em họ cũng là kẻ từng hãm hiếp cô.

TIN BÀI KHÁC:


Gulnaz bế trên tay đứa con của kẻ cưỡng hiếp cô tại nhà tù Badam Bagh.

Được biết, Gulnaz mới 19 tuổi khi cô bị tòa kết tội ngoại tình ngay cả khi cô đã cố gắng để ngăn không cho chuyện đó xảy ra. Hiện cô đang phải lãnh án tại nhà giam Badam Bagh, thủ đô Kabul.

Tuy nhiên, Gulnaz đang phải đối mặt với một quyết định mà có lẽ tất cả những người phụ nữ đều cho rằng không có gì có thể khủng khiếp hơn đó là bắt đầu cuộc sống mới với kẻ đã hãm hiếp mình. Và cho dù đó là điều khó tin hơn thế nữa thì có lẽ Gulaz vẫn sẵn sàng thực hiện vì đó là cách duy nhất để cô có thể thoát khỏi cảnh tù tội cũng như mang tiếng ngoại tình.

Gulnaz nhớ lại cái ngày đã đẩy cuộc đời cô xuống địa ngục. Cách đây 2 năm, chồng em họ cô đã tới chơi khi mẹ cô vắng nhà. "Hắn mặc quần áo bẩn thỉu như thể vừa từ công trường xây dựng hay mỏ than chui ra"-Gulnaz phát biểu trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với CNN. "Hắn đóng cửa ra vào và các cửa sổ lại. Tôi bắt đầu kêu lên nhưng hắn đã dùng tay bịt miệng tôi"-cô nói.

Sau khi bị làm nhục, Gulnaz đã cố gắng giấu nỗi đau đớn cả về thể xác và tinh thần.Nhưng cô không thể chôn vùi mọi chuyện khi bắt đầu có dấu hiệu ốm nghén. Tại Afghanistan, trường hợp của Gulnaz không những không nhận được sự cảm thông mà ngược lại còn bị truy tố bởi theo quan niệm của người dân địa phương, người phụ nữ không chồng mà chửa sẽ là điều sỉ nhục đối với cộng đồng.

Và giờ nếu cô lấy kẻ đã tấn công mình thì cô sẽ có cơ hội lấy lại danh dự cũng như mang tới một gia đình hợp pháp cho con đang phải sống trong tù cùng cô.

"Tôi được đề nghị nếu như muốn được trả tự do thì phải lấy người đàn ông này"-Gulnaz cho biết. "Con gái tôi là một đứa trẻ vô tội. Nhiều người khuyên tôi sau khi con gái tôi chào đời hãy mang cháu bé cho một ai đó nuôi nhưng dì tôi nói rằng hãy giữ đứa trẻ lại như một bằng chứng về sự vô tội của tôi."

Sự lựa chọn của Gulnaz thực sự khắc nghiệt. Tuy nhiên, cô may mắn hơn nhiều phụ nữ lâm vào hoàn cảnh tương tự khi có được cơ hội thứ hai chứ không bị xử tử vì đem lại sự xấu hổ cho cộng đồng.

Phóng viên CNN tìm tới nhà tù nơi kẻ hãm hiếp Gulnaz bị giam. Hắn phủ nhận việc cưỡng hiếp cô và nhấn mạnh rằng người gây nguy hiểm cho Gulnaz nếu cô ra tù sẽ là chính gia đình cô chứ không phải hắn.

Cho dù bị gia đình kẻ hãm hiếp hay chính gia đình mình thì hiện tại nhà tù có lẽ là nơi an toàn nhất đối với Gulnaz. Đáng buồn thay, Gulnaz không phải là người phụ nữ duy nhất tại Afghanistan lâm vào cảnh trớ trêu này.

Sầm Hoa (Theo CNN)