Thế giới tuần qua đã chứng kiến cuộc bầu cử lịch sử ở Ai Cập, biểu tình phản đối hạt nhân ở Đức và dịch cúm gà bùng phát ở Nepal... Dưới đây là hình ảnh nổi bật của những sự kiện này:

Ngày 28/11: Cảnh sát theo dõi những người biểu tình phản đối hạt nhân ở Laase, Đức, một điểm dọc đường đi của một con tàu chở rác thải hạt nhân từ La Hague, Pháp, tới Gorleben, Đức. (Ảnh: Getty)
Ngày 29/11: Một quan chức thú y phun thuốc tẩy uế sau một đợt tiêu hủy gà vịt với số lượng lớn ở Bhaktapur, Nepal. Khoảng 120.000 con gia cầm đã bị tiêu hủy sau một đợt bùng phát dịch cúm gà do virus H1N1 được phát hiện tại các khu vực xung quanh thủ đô Kathmandu. (Ảnh: EPA)
Ngày 29/11: Một cậu bé xem kết quả đầu tiên của cuộc bầu cử Quốc hội tại một trạm bỏ phiếu ở thủ đô Kinshasa, CHDC Congo. Các hoạt động bỏ phiếu đã được mở rộng sang ngày thứ 2 ở một số khu vực của đất nước này. (Ảnh: EPA)
Ngày 28/11: Cử tri khu ổ chuột Manshiyet Nasser ở Cairo xếp hàng tại một trạm bỏ phiếu. Ai Cập đã bắt đầu cuộc bầu cử dân chủ lịch sử từ ngày 28/11, lần đầu tiên kể từ khi Tổng thống Hosni Mubarak bị lật đổ hồi tháng 2. (Ảnh: TIME)
Ngày 30/11: Những người Campuchia làm việc muộn ban đêm thu gom rác tái chế khi lửa cháy sáng tại một bãi rác ở Siem Reap. Nhiều trẻ nhỏ làm việc tại đây ngoài giờ học để giúp gia đình. Theo báo cáo năm 2011 của UNDP, có tới 28% người dân nước này vẫn sống với thu nhập chưa đến 1,25 USD/ngày.
Ngày 1/12: Các bóng điện trên Cây thông Noen ở Quảng trường Trafalgar, London, được thắp sáng. Cây thông Na Uy 46 tuổi này được Thị trưởng Oslo và Thị trưởng Westminster chọn lựa kỹ càng. Món quà thường niên đến từ thành phố Oslo thể hiện lòng biết ơn của Na Uy trước sự hỗ trợ của nước Anh trong Chiến tranh Thế giới thứ hai. (Ảnh: AP)
Ngày 28/11: Biểu tình phản đối Tổng thống Bashar al-Assad ở Hula, gần Homs. Navi Pillay, Cao ủy về nhân quyền của Liên Hợp Quốc, phát biểu hôm 1/12 rằng số quân nhân đào ngũ và cầm vũ khí chống chính phủ ngày càng tăng khiến cho Syria vượt quá giới hạn và chìm vào một cuộc nội chiến với hơn 4.000 người thiệt mạng đến nay. (Ảnh: Reuters)

Thanh Hảo (Tổng hợp)