Những hình ảnh cận cảnh về hàng ngàn tình nguyện viên khỏa thân tham gia buổi chụp hình do nghệ sỹ Spencer Tunick tổ chức đã bị rò rỉ trên mạng trong những ngày gần đây.

TIN BÀI KHÁC:

Bức ảnh duy nhất được Tunick công bố vào hôm 12/1.

Được biết, hồi tháng 9 vừa qua, khoảng 1.200 tình nguyện viên người Israel từ 10 tới 60 tuổi đã đồng ý tham gia vào buổi chụp hình khỏa thân tập thể do nhiếp ảnh gia Spencer Tunick tổ chức tại Biển Chết.

Theo kịch bản, những bức ảnh được chụp trước lúc bình minh và những tình nguyện viên sẽ phải tạo dáng dưới biển, trên bờ và ngâm mình trong bùn của Biển Chết. Tất cả các phóng viên, bao gồm cả nhiếp ảnh gia đều được yêu cầu đứng xa các tình nguyện viên 500 m và các nhà báo cũng cam kết chỉ sử dụng các bức ảnh bức ảnh để đưa tin về sự kiện này, trong đó không bao gồm những bức ảnh cận cảnh và có ít hơn 100 người trong một khuôn hình.

Bên cạnh đó, các bức hình chụp vào hôm 17/9 cũng được lưu trữ cẩn mật, trừ bức ảnh có tên gọi "Naked Sea" được Spencer Tunick công bố vào hôm 1/12 vừa qua.

Bức ảnh cận cảnh bị rò rỉ trên mạng.

Tuy nhiên, không hiểu sao trên trang web chia sẻ ảnh Flickr lại xuất hiện một số bức ảnh chụp ở khoảng cách gần và cho thấy rõ mặt của những tình nguyện viên. Những bức ảnh này được đề tên tác giả là Casey Kelbaugh, một nhiếp ảnh gia trong dự án của Tunick.

Ngoài ra, trên đoạn clip dài 6 phút được chiếu trên YouTube cũng bao gồm các bức ảnh rõ mặt của những người tham gia.

Khi biết được chuyện này, các tình nguyện viên đã cảm thấy bị xúc phạm, một trong số họ, Adi (30 tuổi) tới từ Ramat Gan nói: "Tôi hy vọng rằng bức ảnh do những kẻ chuyên dòm ngó đứa lên" và tỏ ra vô cùng thất vọng khi biết được chính một nhiếp ảnh gia trong dự án của Tunick lại là người làm chuyện này.

Trong khi đó, nhiếp ảnh gia Kelbaugh vẫn một mực phủ nhận việc để để rò rỉ ảnh và cho biết không có ý kiến gì về việc các bức ảnh được đưa lên mạng thế nào.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Miami Sunday, nhiếp ảnh gia Tunick, từng sắp xếp chụp ảnh số đông khỏa thân tại các thắng cảnh nổi tiếng, cho biết những bức ảnh này đã được phóng to và có độ phân giải thấp. Ông cũng cảm thấy vô cùng lo ngại về sự an toàn cho các tình nguyện viên của mình khi bức ảnh bị rò rỉ.

Hiện clip trên YouTube đã được gỡ xuống.

Sầm Hoa (Theo haaretz)